Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về các nội dung quan trọng

22:27, 22/05/2017

Chiều nay (22/5) dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục họp phiên thường kỳ tháng 5 để nghe và cho ý kiến về các nội dung quan trọng.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Mở đầu phiên họp chiều nay, lãnh đạo Sở y tế đã báo cáo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Xuân Đại yêu cầu Sở Y tế tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, hoàn thiện báo cáo. Trong báo cáo cần xác định được những nhiệm vụ trọng tâm của ngành về ván đề vệ sinh an toàn thực phẩm; Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với lĩnh vực An toàn thực phẩm. Cần có định hướng cho người tiêu dùng trong lựa chon thực phẩm an toàn. Kiểm soát nguồn gốc thực phẩm nhập khẩu, nhất là nhập khẩu lậu.

Phiên họp cũng đã thống nhất thông qua các nội dung do Sở Xây dựng báo cáo gồm: Dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về lệ phí cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh; Dự thảo quyết định ban hành khung giá cho thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước và khung giá cho thuê nhà ở công vụ; Dự  thảo quyết định ban hành khung giá bán, cho thuê nhà ở xã hội. 

UBND tỉnh nghe dự thảo về Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đát đén năm 2020
UBND tỉnh nghe dự thảo về Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đát đén năm 2020

Tiếp đó, các thành viên dự họp đã nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường trình bày dự thảo Quyết định ban hành quy chế phối hợp trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An (thay thế quyết định số 58 của UBND tỉnh); Dự thảo báo cáo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-20220) tỉnh Nghệ An; Dự thảo nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; Dự thảo nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua danh mục công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An cần thu hồi đất quy định tại Khoản 3 điều 62 của luật đất đai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận các nội dung tại phiên họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận các nội dung tại phiên họp

Đồng chí Lê Xuân Đại và các thành viên dự họp đã thống nhất thông qua các dự thảo. Đồng thời giao cho Sở tài nguyên và môi trường tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, điều chỉnh, hoàn thiện các dự thảo báo cáo để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(Thúy Vinh - Quốc Toàn)

[links()]