Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng Nam Đàn trở thành huyện Nông thôn mới kiểu mẫu trước năm 2025

17:42, 17/05/2017

Chiều nay (17/5), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với BTV Huyện uỷ Nam Đàn để nghe và cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh uỷ về phương hướng, nhiệm vụ phát triển huyện Nam Đàn giai đoạn 2017 – 2025, có tính đến năm 2030.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh uỷ về phương hướng, nhiệm vụ phát triển huyện Nam Đàn giai đoạn 2017 – 2025, có tính đến năm 2030 xác định mục tiêu tổng quát là phát huy lợi thế của quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh, vận dụng và thực hiện sáng tạo nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng Nam Đàn trở thành huyện kiểu mẫu, là trung tâm du lịch quốc gia.Cụ thể là xây dựng huyện Nam Đàn đạt chuẩn Nông thôn mới vào trong năm 2017, huyện NTM kiểu mẫu, trung tâm du lịch quốc gia vào năm 2025 và trở thành huyện kiểu mẫu vào năm 2030.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Trong chương trình thực hiện Nghị quyết, cần lựa chọn một số công trình trọng điểm để xây dựng thêm đề án, chương trình cụ thể chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Trong chương trình thực hiện Nghị quyết, cần lựa chọn một số công trình trọng điểm để xây dựng thêm đề án, chương trình cụ thể chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Góp ý vào nội dung Dự thảo Nghị quyết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị thêm giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn huyện, tỉnh để thu hút nguồn lực, đầu tư phát triển KT-XH. Trong chương trình thực hiện Nghị quyết, cần lựa chọn một số công trình trọng điểm để xây dựng thêm đề án, chương trình cụ thể chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, bớt một số nội dung để dự thảo ngắn gọn, sát đúng hơn.

Thị trấn Nam Đàn (Ảnh: internet)
Thị trấn Nam Đàn (Ảnh: internet)

​Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Nam Đàn là huyện có bề dày truyền thống văn hoá và cách mạng, là quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; có vị trí chính trị, kinh tế, văn hoá đặc biệt quan trọng của tỉnh và cả nước. Vì vậy, xây dựng và phát triển Nam Đàn là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh, các địa phương trong tỉnh. Trong đó, vai trò nòng cốt trước hết là của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Đàn. Tuy nhiên, do nguồn lực của huyện, của tỉnh còn nhiều khó khăn nên rất cần sự quan tâm của Trung ương, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong và ngoài nước với tấm lòng kính trọng và yêu mến quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Xây dựng Nam Đàn thành huyện NTM kiểu mẫu, có kinh tế phát triển, cơ cấu hợp lý, đời sống của nhân dân ở mức cao
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Xây dựng Nam Đàn thành huyện NTM kiểu mẫu, có kinh tế phát triển, cơ cấu hợp lý, đời sống của nhân dân ở mức cao

Trên tinh thần đảm bảo tầm nhìn và tính khả thi của nghị quyết, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu BTV Huyện uỷ Nam Đàn tiếp thu, tổng hợp ý kiến của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện Nghị quyết trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành. Về tên gọi, thống nhất sửa đổi thành "Nghị quyết của BTV tỉnh uỷ về phương hướng, nhiệm vụ phát triển huyện Nam Đàn đến 2025, tầm nhìn đến năm 2030" . Với mục tiêu tổng quát là xây dựng Nam Đàn thành huyện NTM kiểu mẫu, kinh tế phát triển, cơ cấu hợp lý,  đời sống của nhân dân ở mức cao. Trong đó, xác định rõ các nhiệm vụ, chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể phải hoàn thành trong từng giai đoạn, nhất là năm 2020, 2025 trên cơ sở gắn với các đề án.  Huyện NTM kiểu mẫu phải có thị trấn phát triển, các xã đạt chuẩn NTM phải có mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả, rõ nét, gắn với đề án phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Về du lịch, phải xây dựng Kim Liên trở thành một khu du lịch thực sự hấp dẫn; thu hút các nguồn lực, huy động các doanh nghiệp vào đầu tư để hoàn thành các công trình trọng điểm như chùa Đại Tuệ , khu đi tích Mai Hắc Đế; xây dựng đề án phát triển các điểm du lịch trọng điểm và xây dựng hạ tầng giao thông, dịch vụ kết nối các điểm, tua tuyến du lịch hợp lý. Đồng thời, bổ sung đề án một số chương trình cụ thể chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 2020.

(Lê Hằng – Cảnh Toàn)