Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban pháp chế thẩm tra Dự thảo các báo cáo trình kỳ họp thứ 4 – HĐND tỉnh khóa XVII

11:31, 23/06/2017

Sáng nay (23/6), Ban pháp chế HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thẩm tra các báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm lĩnh vực Nội chính.

Đồng chí Phan Đức Đồng - Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh chủ trì. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự họp.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh buổi làm việc

Đối với báo cáo công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật của UBND tỉnh, ý kiến của các đại biểu cho rằng: Dự thảo báo cáo mới chỉ chú trọng nêu công tác phát hiện, xử lý các tội phạm và vi phạm pháp luật, trong khi đó yêu cầu của báo cáo có cả công tác phòng, chống và thực tế, phòng, chống là giải pháp rất quan trọng nhưng chưa được đề cập, cần phải bổ sung.

Đối với lĩnh vực đảm bảo an toàn giao thông, báo cáo đang nặng về việc đề cập vấn đề xử lý, thiếu vai trò định hướng, nhắc nhở, giáo dục trong ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Nhiều ý kiến còn đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ tình hình tội phạm và phòng, chống tội phạm ở các khu công nghiệp; vai trò của cấp ủy, chính quyền và các ngành trong công tác đấu tranh, phòng chống tôi phạm cũng như sự phối hợp của các ngành chức năng trong công tác này...

Kết luận nội dung này, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh – Phan Đức Đồng đề nghị cơ quan soạn thảo cần xây dựng báo cáo khoa học hơn, đánh giá rõ tình hình và có biểu tổng hợp số liệu để đại biểu HĐND tỉnh dễ theo dõi. Quan tâm đánh giá, phân tích, làm rõ tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật ở từng địa bàn cụ thể. Tăng cường các giải pháp phòng, chống, đấu tranh với các tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, nhất là tệ nạn ma túy, đánh bạc, cố ý gây thương tích, vi phạm trong quản lý kinh tế, bảo vệ môi trường...

Cũng trong sáng nay, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng tiến hành thẩm tra báo cáo hoạt động 6 tháng của ngành Kiểm sát, Tòa án, Thi hành án dân sự, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm.

(Nguyễn Nam - Hồng Phong)