Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban văn hóa - xã hội - HĐND tỉnh thẩm tra báo cáo, dự thảo NQ trình kỳ họp thứ 4

11:02, 20/06/2017

Sáng nay (20/6), Ban văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị thẩm tra Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 133 năm 2014 của HĐND tỉnh về lệ phí cấp phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Nghệ An và Báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đ/c Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban văn hóa - xã hội chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí: Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Nghị quyết 133 của HĐND tỉnh được ban hành năm 2014, tuy nhiên, tháng 01 năm 2017, Luật phí và lệ phí có hiệu lực thi hành và có nhiều thay đổi. Vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 133 năm 2014 của HĐND tỉnh là cần thiết, từ đó, tạo cơ sở pháp lý cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức thực hiện việc cấp phép, thu phí đối với lao đông nước ngoài làm việc tại Nghệ An đúng quy định của pháp luật.

Đối với Báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII. Trong 24 nội dung cử tri phản ánh, phần lớn tập trung vào các vấn đề, như: việc lạm thu, thu không công khai quỹ xã hội hóa giáo dục; Chủ trương điều chuyển giáo viên các cấp xuống dạy bậc mầm non còn nhiều bất cập; Chi trả tiền hỗ trợ cho học sinh miền núi còn chậm; Chất lượng khám chữa bệnh tại cơ sở chưa tốt, do thiếu trang thiết bị; Việc bình xét hộ nghèo theo tiêu chí mới còn nhiều vướng mắc; Chế độ chính sách với người có công cần được quan tâm hơn…Sau khi tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan có văn bản trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri đúng quy định.

Thống nhất với 2 dự thảo NQ, báo cáo, Ban văn hóa- xã hội đề nghị Ban soạn thảo cần hoàn chỉnh văn bản trước khi trình HĐND tỉnh cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4.

Cũng trong sáng nay, Ban văn hóa- xã hội, HĐND tỉnh đã tiến hành sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ  6 tháng cuối năm 2017.

(Nguyễn Nam - Ngọc Mai)