Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiên trì, mềm dẻo trong khắc phục thực trạng xóm trắng Chi bộ, Đảng viên

11:07, 22/06/2017

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Lộc với sự hỗ trợ của BTV Huyện ủy Nghĩa Đàn cần kiên trì, mềm dẻo, có nhiều giải pháp tốt hơn để khắc phục thực trạng xóm trắng Chi bộ, Đảng viên. Đ/c Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mấu chốt của mọi vấn đề phát triển, kể cả công tác xây dựng Đảng đều xuất phát từ đời sống kinh tế - xã hội.

Nằm trong chương trình công tác tháng 6/2017, hôm nay (22/6), đ/c Nguyễn Đắc Vinh - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã về thăm và làm việc với BTV huyện ủy Nghĩa Đàn.

Cùng đi có các đồng chí Cao Thị Hiền – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, Văn phòng Tỉnh ủy, các sở ngành. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác đã làm việc với Đảng bộ xã Nghĩa Lộc về tình hình thực hiện đề án 01/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVIII
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc với Đảng bộ xã Nghĩa Lộc về tình hình thực hiện đề án 01/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVIII

Trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác đã làm việc với Đảng bộ xã Nghĩa Lộc về tình hình thực hiện đề án 01/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVIII về xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên và khối xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016-2020. 

Nghĩa Lộc là xã đặc thù, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn. Theo báo cáo của Đảng ủy xã Nghĩa Lộc, toàn xã có 27 xóm thì có 20 xóm có hộ theo đạo Thiên chúa, trong đó có 7 xóm giáo toàn tòng, 4 xóm có đồng bào dân tộc thiểu số. Đảng bộ xã có 351 đảng viên, sinh hoạt ở 29 chi bộ.

Thực hiện đề án 01, Đảng ủy đã tăng cường 9 đảng viên về 7 chi bộ có ít đảng viên. Hiện xã còn có 3 xóm chưa có chi bộ, chưa có đảng viên, cả 3 đều là xóm giáo toàn tòng, có 2 chi bộ thành lập do tăng cường đảng viên, và 2 chi bộ có nguy cơ không còn chi bộ. Ngoài yếu tố đặc thù tôn giáo dân tộc, thì một số xóm có nguy cơ không còn chi bộ còn do đảng viên già yếu, đảng viên trẻ đi làm ăn xa. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc: Đảng bộ xã Nghĩa Lộc cần kiên trì, mềm có nhiều giải pháp tốt hơn để khắc phục thực trạng xóm trắng Chi bộ, Đảng viên
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Đảng bộ xã Nghĩa Lộc cần kiên trì, mềm dẻo, có nhiều giải pháp tốt hơn để khắc phục thực trạng xóm trắng Chi bộ, Đảng viên

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ với những khó khăn, đặc thù của xã và cũng ghi nhận sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Lộc trong việc triển khai thực hiện đề án 01. Tuy nhiên, trước thực trạng khó khăn về phát triển chi bộ, phát triển đảng viên, nguy cơ các xóm không còn chi bộ, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ ra các nguyên nhân chính dẫn đến việc thực hiện đề án còn chậm và chưa hiệu quả. Đó là kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền còn thiếu quyết liệt, chưa có sự đột phá để thay đổi đời sống của bà con.

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Lộc với sự hỗ trợ của BTV Huyện ủy cần kiên trì, mềm dẻo, có nhiều giải pháp tốt hơn để thực hiện để án 01; Đồng thời cần tranh thủ sự hòa thuận, đoàn kết, chăm chỉ làm ăn của nhân dân, tập trung hơn nữa sức mạnh của các tổ chức đoàn hội, tạo sự phát triển về mọi mặt của đồng bào lương - giáo, bởi mấu chốt của mọi vấn đề phát triển, kể cả công tác xây dựng Đảng đều xuất phát từ đời sống kinh tế - xã hội.

(Thanh Huyền - Trường Ca)