Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công bố rộng rãi các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

10:45, 29/06/2017

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị công bố rộng rãi các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; Xử phạt nghiêm các cơ sở, cá nhân vi phạm; cần quán triệt công tác vệ sinh ATTP đến cấp xã.

Dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chiều nay (28/6), Ban thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục họp để nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị công bố rộng rãi các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị công bố rộng rãi các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Sau khi nghe báo cáo kết quả 1 năm thực hiện chỉ thị số 13 của TTCP về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến góp ý. Trong các đợt thanh tra cần công bố rõ đơn vị nào vi phạm; Vấn đề VSATTP cần thực hiện từ gốc đến ngọn, tăng cường công tác kiểm tra những nhóm thực phẩm thiết yếu, những vùng tập trung đông dân cư, trung tâm dịch vụ du lịch; Xử phạt nghiêm các cơ sở, cá nhân vi phạm; quán triệt công tác đảm bảo VSATTP đến cấp xã.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường góp ý về việc thực hiện sắp xếp, chuyển đổi các công ty nông, lâm nghiệp

Tiếp đó, Ban thường vụ Tỉnh uỷ cho ý kiến về việc thực hiện sắp xếp , chuyển đổi các công ty nông, lâm nghiệp. Hiện trên địa bàn Nghệ An còn có 3 đơn cần sắp xếp và đổi mới, gồm: Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển chè, Công ty TNHH MTV cà phê cao su và Công ty TNHH MTV nông công nghiệp 3/2.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Cổ phần hoá là rất cần thiết, tuy nhiên cần phải xem xét sau khi cổ phần hoá nhà nước được gì? doanh nghiệp và người dân được gì? Cần có lộ trình nhằm đảm bảo sau đổi mới các doanh nghiệp này hoạt động có hiệu qủa hơn trước. Bí thư Tỉnh uỷ giao cho UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, xem xét kỹ trình  kỳ họp sau.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 - HDDND tỉnh khóa XVII

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã thống nhất về nội dung và thời gian kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá 17.  Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày rưỡi (Từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 7) và sẽ xem xét 25 báo cáo, 22 nghị quyết.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Tiếp đó, Ban thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã nghe và thông qua báo cáo kết quả 10 năm thực hiện chỉ thị 17- của ban bí thư về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Bí thư tỉnh uỷ yêu cầu ban tuyên giáo linh hoạt hơn trong việc cung cấp thông tin cho các tuyên truyền viên. Cần tạo được hạt nhân trong công tác tuyên truyền miệng.

(Thuý Vinh)