Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Thanh Chương đề nghị xây dựng Tượng đài tri ân tại Cống Hiệp Hòa

12:45, 19/06/2017

Cử tri xã Cát Văn – huyện Thanh Chương mong muốn tỉnh có dự án xây dựng Tượng đài để tri ân 98 người  không may bị tai nạn chết ở Cống Hiệp Hòa (Đô Lương) năm 1978 (trong đó, xã Cát Văn có 34 người).

Ngày 18/6, tại các xã Cát Văn, Thanh Hà, Thanh Tường và Thanh Khai của huyện Thanh Chương, các ông Nguyễn Hữu Vinh – Bí thư Huyện ủy Thanh Chương, Trương Văn Hùng – P. Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Nghệ An, Trần Đình Toàn - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Đại biểu HĐND tỉnh đã có tiếp xúc với cử tri Thanh Chương.

Cử tri xã Cát Văn mong muốn tỉnh có dự án xây dựng Tượng đài để tri ân 98 người  không may bị tai nạn chết ở Cống Hiệp Hòa
Cử tri xã Cát Văn mong muốn tỉnh có dự án xây dựng Tượng đài để tri ân 98 người không may bị tai nạn chết ở Cống Hiệp Hòa

Cử tri đã có 42 lượt ý kiến tập trung các vấn đề như: Nhà nước cần có chính sách cụ thể, tiếp tục cấp xi măng để xây dựng cơ sở hạ tầng NTM; Cần có giải pháp để giải cứu nông dân khi giá cả vật tư leo thang, nông sản rớt giá, nhất là đối với ngành chăn nuôi; chế độ chính sách cho người có công giải quyết chậm.

Cử tri cũng phản ánh về việc thi công dở dang các công trình như: Dự án nâng cấp đê chống lũ tại 3 xã Thanh Lương Thanh Yên- Thanh Khai; Dự án TĐC cho người dân vạn chài tại các xã Thanh Thủy và Thanh Lâm; Dự án đường từ Trung tâm huyện đi các xã TĐC Thủy điện còn khoảng 8km chưa thực hiện đã xuống cấp nghiêm trọng; Dự án đường ngang nối đường Quốc lộ 46 C đến đường Hồ chí Minh tại xã Thanh Hà; Dự án xây dựng cầu đò Cung.

Ông Nguyễn Hữu Vinh- Bí thư Huyện ủy Thanh Chương trả lời ý kiến cử tri tại xã Thanh Tường
Ông Nguyễn Hữu Vinh- Bí thư Huyện ủy Thanh Chương trả lời ý kiến cử tri xã Thanh Tường

Cử tri xã Cát Văn mong muốn tỉnh có dự án xây dựng Tượng đài để tri ân 98 người  không may bị tai nạn chết ở Cống Hiệp Hòa (Đô Lương) năm 1978 (trong đó, xã Cát Văn có 34 người).

Sau khi tiếp thu các ý kiến của cử tri, các vị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, giải đáp và trả lời một số ý kiến trong thẩm quyền của mình, đồng thời tổng hợp các ý kiến khác trình lên kỳ họp sắp tới.

(Đình Hà - Đài Thanh Chương)