Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát triển công nghiệp phải gắn với bảo vệ môi trường

17:55, 15/06/2017

Đ/c Bùi Văn Thạch - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng khẳng định: Không thể đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế. Do vậy, tỉnh Nghệ An cần có định hướng và giải pháp quyết liệt hơn để phát triển công nghiệp nhanh bền vững.

Chiều nay (15/6), đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do đ/c Bùi Văn Thạch - Phó Chánh Văn phòng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy về tình hình phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường tại khu kinh tế, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong 10 năm qua.

Làm việc với đoàn về phía tỉnh có các đ/c Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện trên địa bàn tỉnh có 6 khu công nghiệp đang xây dựng và hoạt động thì có 2 khu công nghiệp đã đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung là Bắc Vinh và Nam Cấm; 2 khu công nghiệp đang xây dựng là VSIP và Đông Hồi. Trong 17 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động có 8 cụm công nghiệp đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên trong đoàn công tác, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng đến việc thẩm định, đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư; quan tâm đến đầu tư hạ tầng hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Tỉnh cũng sẽ tăng cường chỉ đạo nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ môi trường; quan tâm lắng nghe phản ánh của người dân và các thông tin từ báo chí để  xử lý kịp thời các điểm ô nhiễm môi trường.

Đ/c Bùi Văn Thạch - Phó Chánh Văn phòng TW Đảng: Phát triển công nghiệp phải gắn với bảo vệ môi trường
Đ/c Bùi Văn Thạch - Phó Chánh Văn phòng TW Đảng: Phát triển công nghiệp phải gắn với bảo vệ môi trường

Tại buổi làm việc, đ/c Bùi Văn Thạch - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường. Đ/c cũng khẳng định không thể đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế và đề nghị thời gian tới tỉnh cần có định hướng và giải pháp quyết liệt hơn để phát triển công nghiệp nhanh bền vững; Quan tâm đến việc  phòng ngừa để tránh gây ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các làng nghề; đánh giá kỹ tác động môi trường của các dự án đầu tư; tập trung xử lý các điểm đã có ô nhiễm môi trường...

(Mai Hương - Cảnh Toàn)