Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quan tâm công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng hình ảnh du lịch Cửa Lò

21:24, 16/06/2017

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa XVII, hôm nay, ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó bí thư thương trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Thu Thủy và phường Nghi Thủy - Thị xã Cửa Lò.

Toàn cảnh hội  nghị
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Nghi Thủy

Tại hội nghị, cử tri phường Thu Thủy đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, quan tâm kiện toàn đội ngũ cán cán bộ khối xóm, cần bổ sung thêm chức danh Phó trưởng khối phó;; tăng mức phụ cấp đối với cán bộ khối, xóm. Muốn đẩy mạnh phát triển du lịch Cửa Lò, nhất là thu hút du khách quốc tế, cử tri cho rằng nhà nước vần phải tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng; đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch của Của Lò ra quốc tế để thu hút khách du lịch nước ngoài.

Đồng thời, cử tri cũng đề nghị chính quyền sớm hoàn thiện để vận hành hệ thống xử lý nước thải tại địa bàn TX Cửa Lò; tăng cường công tác quản lý nhà nước về vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc bãi biển Cửa Lò.

đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch của Của Lò ra quốc tế để thu hút khách du lịch nước ngoài
Cử tri phường Thu Thủy: Đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch của Của Lò ra quốc tế để thu hút khách du lịch nước ngoài

Cử tri cũng bày tỏ quan điểm nhà nước cần phải xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dân chủ, tự do nhân quyền của một số linh mục tại Quỳnh Lưu gây rối và làm ảnh hưởng đến mối đoàn kết lương giáo, hình ảnh của Nghệ An. Bên cạnh đó, nhà nước - chính quyền phải tăng cường công tác quản lý nhà nước, hạn chế tình trạng người dân bị lừa đảo, thiệt hai do tín dụng đen, vỡ phường hụi, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn.

Còn cử tri phường Nghi Thủy đề nghị, nhà nước đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường Bình Minh, để sớm tạo điều kiện cho người dân tái định cư, ổn định cuộc sống. Quan tâm vấn đề nước sạch sinh hoạt; hoàn thiện hạ tầng đường điện, nhất là hệ thống cột điện tại các khu dân cư; hỗ trợ nguồn lực nhiều hơn để phát triển làng nghề. Cử tri cũng bày tỏ sự băn khoăn đối với các dự án xây dựng cảng trong tương lai liệu có ảnh hưởng đến môi trường của bãi tắm Cửa Lò.

10 ý kiến thuộc 27 nhóm nội dung của cử tri phường Thu Thủy và 9 ý kiến thuộc 22 nhóm nội dung của cử tri phương Nghi Thủy đã được đại diện chính quyền Thị xã giải trình thấu đáo.

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn: Quan tâm công tác bảo vệ môi trường trong việc xây dựng hình ảnh du lịch Cửa Lò văn minh, thân thiện
Đ/c Nguyễn Xuân Sơn: Quan tâm công tác bảo vệ môi trường trong việc xây dựng hình ảnh du lịch Cửa Lò văn minh, thân thiện

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đã tiếp thu các ý kiến phát biểu của cử tri. Ông Nguyễn Xuân Sơn cho rằng, những ý kiến nguyện vọng của nhân dân là rất chính đáng, tuy nhiên, để hoàn thiện hạ tầng thị xã Cửa Lò để phục vụ cho phát triển kinh tế du lịch, tỉnh cũng như Thị xã đang gặp nhiều khó khăn do hạn hẹp về nguồn lực. Ngoài ra, việc đầu tư tại thời điểm này đang phụ thuộc vào Luật đầu tư công. Để xây dựng hình ảnh về du lịch Cửa Lò văn minh, thân thiện, người dân cũng như chính quyền phải tiếp tục quan tâm đến bảo vệ môi trường, vấn đề này phải thực hiện ngay từ cơ sở khối, xóm. Đồng thời, yêu cầu chính quyền phải có báo cáo về các nội dung đã thực hiện hoặc chưa thực hiện với cử tri giữa hai kỳ họp; tăng cường vai trò giám sát của đại biểu HĐND các cấp. Về những vụ việc gây rối tại một số địa phương, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, nhà nước và chính quyền các địa phương sẽ nghiêm khắc xu lý với tinh thần thượng tôn pháp luật./.

(Thái Dương- Mai Thanh)