Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Nghệ An - Nhật Bản

19:23, 21/06/2017

Chiều nay (21/6), Đoàn công tác của tổ chức International Small Vessel Recycle Project (Nhật Bản) có chuyến khảo sát tại Nghệ An để tìm hiểu khả năng hợp tác xây dựng cụm nhà máy sửa chữa đóng tàu biển, mở tuyến bay thẳng từ các sân bay của Nhật Bản tới Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tiếp và làm việc với đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Cảm ơn sự quan tâm của tổ chức International Small Vessel Recycle Project (Nhật Bản) đối với tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Nhật Bản là đối tác đầu tư được tỉnh Nghệ An ưu tiên hướng tới. Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đã đầu tư thành công tại địa phương.

Đại diện tổ chức International Small Vessel Recycle Project
Đại diện tổ chức International Small Vessel Recycle Project: Sẽ tiếp tục viện trợ cho Nghệ An 30 tàu có kích thước lớn

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, đại diện tổ chức International Small Vessel Recycle Project (Nhật Bản) cho biết, tổ chức sẽ tiếp tục viện trợ cho Nghệ An 30 tàu có kích thước lớn hơn tàu Hamakaze đã viện trợ cho Nghệ An vào tháng 4 năm 2017. Hiện tổ chức đang nghiên cứu phương án vận chuyển về Việt Nam. Đồng thời, khảo sát triển khai một địa điểm cảng tạm nhập tái xuất gồm cụm nhà máy sữa chữa, bảo dưỡng, đóng tàu biển tại tỉnh Nghệ An;xúc tiến kêu gọi thiết lập đường bay từ sân bay Quốc tế Vinh đến các sân bay của Nhật Bản. Trong thời gian tới, tổ chức mong muốn tỉnh tạo điều kiện đưa người lao động của Nghệ An sang lao động tại Nhật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền: cung cấp hồ sơ gốc của các tàu sẽ tặng ngư dân để thuận lợi trong công tác quản lý, kiểm định và bảo trì
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền mong muốn  tổ chức International Small Vessel Recycle Project cung cấp hồ sơ gốc của các tàu sẽ tặng ngư dân để thuận lợi trong công tác quản lý, kiểm định và bảo trì

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền mong muốn tổ chứcInternational Small Vessel Recycle Project (Nhật Bản) cung cấp hồ sơ gốc của các tàu sẽ tặng ngư dân để thuận lợi trong công tác quản lý, kiểm định và bảo trì. Ngoài ra, tỉnh mong muốn tổ chức viện trợ các tàu có chức năng tuần tra xử lý cứu hộ cứu nạn vùng ven biển, ven sông cũng như làm việc với Chính phủ Nhật để hỗ trợ kinh phí vận chuyển các con tàu về Việt Nam.

International Small Vessel Recycle Project
Tổ chức International Small Vessel Recycle Project tặng quà lưu  niệm cho tỉnh Nghệ An

Về vấn đề mở đường bay Vinh - Nhật Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là cơ hội để phát triển du lịch và phát triển kinh tế - xã hội; chắp nối để các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư tại Nghệ An. Ngoài ra, xuất khẩu lao động, phối hợp trong lĩnh vực giáo dục nhất là đào tạo tiếng Nhật… cũng là điều tỉnh đang rất cần hợp tác./.

(Xuân Hướng - Cảnh Hồng)