Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh: Để người dân tham gia đánh giá hiệu quả cải cách hành chính

12:09, 21/07/2017

Sáng nay (21/7), dưới sự chủ trì của các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và họp Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh. 

Trong 6 tháng đầu năm, các Sở, ban, ngành, địa phương đã tập trung thực hiện hiệu quả 6 nhiệm vụ, đó là Cải cách thể chế; Cải cách tổ chức bộ máy; Cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Cải cách tài chính công và Hiện đại hoá công sở.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin, đến nay phần lớn các Sở, ngành, địa phương đã triển khai có hiệu quả kế hoạch của tỉnh. Nỗi bật nhất, là việc thực hiện Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử liên thông.

a
Đồng chí Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.

Riêng kết quả của một cửa điện tử, trong 6 tháng đầu năm hệ thống đã tiếp nhận gần 120 ngàn hồ sơ, trong đó 97 ngàn hồ sơ đã được giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp chú trọng đến việc đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính của các ngành, địa phương năm 2017. 

Tại hội nghị trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: các cấp tiếp tục triển khai các nhiệm vụ Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước 2017 đảm bảo tiến độ; Rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị theo đúng quy định của Trung ương, UBND tỉnh, gắn với thực hiện đề án vị trí việc làm, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, nhất là ở các lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư, môi trườn; Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị ở các cấp; Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi tuyển, nâng ngạch theo nguyên tắc cạnh tranh; Thực hiện có hiệu quả các cơ chế tự chủ tại các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính quyền điện tử; Chú trọng đến việc đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính của các ngành, địa phương năm 2017.

(Nguyễn Nam)