Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Quỳnh Lưu đề nghị khẩn trương nạo vét các cửa lạch trước mùa mưa bão

18:19, 24/07/2017

Chiều ngày 24/7/2017, tại xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, đ/c Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT – TH tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII có buổi tiếp xúc với cử tri 16 xã trên địa bàn huyện. 

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Lưu.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Lưu.

Tại hội nghị tiếp xúc, đ/c Nguyễn Như Khôi đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.

bbbb
Đ/c Nguyễn Như Khôi báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri huyện Quỳnh Lưu đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và thống nhất cao trước những kết quả mà kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII đã đạt được. Đồng thời, cử tri cũng kỳ vọng những Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua sẽ được thực hiện có hiệu quả, đem lại sự phát triển mạnh mẽ cho tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Sơn – Cử tri xã Quỳnh Yên đề nghị nạo vét kênh tiêu úng trước mùa mưa bão
Ông Nguyễn Sơn – Cử tri xã Quỳnh Yên đề nghị nạo vét kênh tiêu úng trước mùa mưa bão

Qua hội nghị, cử tri cũng đề xuất một số ý kiến, kiến nghị gửi tới HĐND tỉnh đó là: Cần nạo vét kênh tiêu úng trước mùa mưa bão; Có chế độ chính sách hỗ trợ cho nông dân sản xuất, bám đồng, bám ruộng; Sớm chi trả chế độ chính sách cho ngư dân khai thác hải sản; xem xét chế độ phụ cấp cho chức danh Phó chủ tịch hội người cao tuổi xã; đề nghị hạ độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội người cao tuổi xuống 75 tuổi; cử tri cũng kiến nghị việc nạo vét Lạch thơi xã Sơn Hải và cửa lạch xã Quỳnh Nghĩa hiệu quả chưa cao; thuốc bảo vệ thực vật trôi nổi, hàng giả còn nhiều, quản lý lỏng lẻo.

Ông Bùi Huy Thắng – Cử tri xã Quỳnh Yên đề nghị tăng cường quản lý thuốc bảo vệ thực vật
Ông Bùi Huy Thắng – Cử tri xã Quỳnh Yên đề nghị tăng cường quản lý thuốc bảo vệ thực vật

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh: Việc đấu giá đất hiện nay gây mất ANTT, bị cò đất lợi dụng chiếm đoạt tiền của người dân, đề nghị cấp trên không nên giao cho công ty đấu giá đất mà giao cho các cơ quan chức năng thực hiện để đem lại lợi ích cho nhân dân và nhà nước; đường 537B đã xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị sớm tu sửa, xây mới tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và phát triển du lịch biển Quỳnh; đề nghị làm đường đê biển tại cửa lạch xã Quỳnh Nghĩa để thuận lợi cho thu mua hải sản và neo đậu tàu thuyền…

Đ/c Lê Xuân Kiên – UVBTV, Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri
Đ/c Lê Xuân Kiên – UVBTV, Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến khác sẽ được đại biểu gửi tới HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Đ/c Nguyễn Như Khôi tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu
Đ/c Nguyễn Như Khôi tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu

Dịp này đ/c Nguyễn Như Khôi – Giám đốc Đài PT – TH tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII  đã tặng 14 suất quà cho 14 gia đình chính sách trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Tặng quà cho bà Nguyễn Thị Vinh - Mẹ liệt sỹ Hồ Duy Châu - xóm 6, Quỳnh Yên
Đ/c Nguyễn Như Khôi đã đến tặng quà cho bà Nguyễn Thị Vinh - Mẹ liệt sỹ Hồ Duy Châu - xóm 6, xã Quỳnh Yên...

Tiếp đó, đ/c Nguyễn Như Khôi cùng đoàn đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cho gia đình Bà Nguyễn Thị Vinh – mẹ liệt sỹ Hồ Duy Châu – giáo dân xóm 6, Quỳnh Yên, hy sinh năm 1994 tại Đảo Thổ Chu và gia đình ông Cù Ngọc Xiêm – Bố liệt sỹ Cù Ngọc Vân ở xóm 5, Quỳnh Đôi, hy sinh năm 1972 ở chiến trường miền Nam; thắp hương cho liệt sỹ Nguyễn Sỹ Đăng hy sinh năm 1971, bố của đ/c Nguyễn Thị Hải Anh – Giám đốc bưu điện huyện Quỳnh Lưu.

Tặng quà gia đình ông Cù Ngọc Xiêm - Bố liệt sỹ Cù Ngọc Vân - xóm 5, xã Quỳnh Đôi
..và tặng quà gia đình ông Cù Ngọc Xiêm - Bố liệt sỹ Cù Ngọc Vân - xóm 5, xã Quỳnh Đôi.

Thăm, tặng quà cho các gia đình, đ/c Nguyễn Như Khôi mong các gia đình tiếp tục nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế, là những tấm gương mẫu mực ở khu dân cư./

Thanh Nhàn - Song Thi (Đài TTTH Quỳnh Lưu)