Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh: Anh Sơn phải tập trung khai thác thế mạnh nông nghiệp và công nghiệp chế biến

18:26, 18/08/2017

"Anh Sơn cần tập trung thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến tại các khu, cụm công nghiệp để khai thác và phát triển các sản phẩm chủ lực được xem là thế mạnh của huyện", đó là một trong những định hướng phát triển được đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tại buổi làm việc chiều nay (18/8) với lãnh đạo huyện Anh Sơn. 

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các Sở, ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo của huyện Anh Sơn cũng như kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc chiều nay, đều nhấn mạnh những kết quả mà Anh Sơn đạt được trong 7 tháng đầu năm. Nổi bật là: tốc độ tăng trưởng kinh tế xã hội đạt 7,52%; thu ngân sách đạt hơn 23 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lĩnh vực nông nghiệp mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh nhưng giá trị sản xuất của huyện vẫn tăng 2,1% so với cùng kỳ; ngoài 5 xã đã đạt chuẩn, huyện đang nỗ lực để đưa 3 xã và 2 thôn nữa về đích Nông thôn mới trong năm 2017;

Đồng chí Nguyễn Hữu Sáng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn báo cáo
Đồng chí Nguyễn Hữu Sáng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh trong 7 tháng đầu năm 2017.

Giá trị công nghiệp tăng 18%, giá trị sản xuất xây dựng tăng 13%; thương mại dịch vụ có nhiều chuyển biến. Hoạt động xúc tiến đầu tư tiếp tục được quan tâm với một số dự án đã được chấp thuận đầu tư. Anh Sơn cũng là huyện miền núi có kết quả giáo dục đào tạo nổi bật; những tháng đầu năm đã tổ chức được nhiều hoạt động văn hoá ý nghĩa; Các chính sách xã hội được quan tâm và thực hiện kịp thời, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,77%; quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường nêu ý kiến về phát triển du lịch tại huyện Anh Sơn.
Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường nêu ý kiến về phát triển du lịch tại huyện Anh Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao cấp ủy chính quyền huyện Anh Sơn trong việc nỗ lực, bám sát các nội dung, vấn đề đặt ra trong lần làm việc trước để thực hiện.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các Sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế huyện cần tập trung khắc phục, đó là: Tiến độ thực hiện một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa đạt; tình trạng khai thác cát sạn trái phép vẫn còn; tiến độ quyết toán các dự án còn chậm...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Anh Sơn rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, để tập trung chỉ đạo đạt và vượt kế hoạch đề ra; quan tâm quy hoạch và quản lý tốt quy hoạch vùng; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất và giá trị các sản phẩm như: chè, tinh bột sắn, quan tâm xây dựng thương hiệu nông sản; Tập trung thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến để khai thác và phát triển các sản phẩm chủ lực của huyện; Cần coi trọng phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch lịch sử, tâm linh; Tiếp tục đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn, nhất là vấn đề nước sạch, từng bước cải thiện điều kiện sống của người dân ở nông thôn; Tăng cường quản lý Nhà nước về tài nguyên, môi trường, bảo vệ rừng; Chú trọng công tác giáo dục - đào tạo, lao động việc làm, giảm nghèo; Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; Tăng cường quốc phòng, an ninh, nhất là an ninh biên giới, an ninh tôn giáo, không để xảy ra điểm nóng; Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở.

Thống nhất với các kiến nghị đề xuất của huyện, cùng với yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan tạo mọi điều kiện để huyện hoàn thành các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo huyện chủ động, linh hoạt tranh thủ các nguồn lực để triển khai thực hiện các chương trình, dự án hiệu quả nhất.

Thanh Huyền - Trường Ca