Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm mô hình kinh tế tại huyện Anh Sơn

11:38, 18/08/2017

Nằm trong chương trình công tác tháng 8/2017, hôm nay (18/8), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã làm việc với huyện Anh Sơn. Cùng đi có đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các Sở, ngành.

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác đã tới thăm Di tích lịch sử quốc gia Hiệu Yên Xuân, xã Lĩnh Sơn. Đây là một trong những địa chỉ đỏ gắn liền với các phong trao hoạt động Cách mạng của thanh niên địa phương và sự ra đời của Chi bộ Dương Xuân - Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng đầu tiên ở huyện Anh Sơn, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của đồng chí Phan Thái Ất, và cũng là 1 trong 4 Chi bộ Đảng đầu tiên của xứ ủy Trung Kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác thắp hương tại Khu di tích
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác thắp hương tại Di tích lịch sử quốc gia Hiệu Yên Xuân, xã Lĩnh Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tới kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng Trường tiểu học Khai Sơn, công trình do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tài trợ, với một dãy nhà học 2 tầng và nhà hiệu bộ. Dự kiến công trình sẽ đưa vào sử dụng trong năm học mới 2017 - 2018 này.

a
Công trình Trường tiểu học Khai Sơn sẽ được đưa vào sử dụng trong năm học 2017 - 2018.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác đã đi kiểm tra vùng quy hoạch Nhà máy chế biến gỗ MDF của Công ty Cổ phần gỗ MDF Nghệ An; thăm mô hình trồng dưa lưới chất lượng cao ở xã Hội Sơn. Đây là mô hình kinh tế hàng hoá bước đầu khá thành công với sản phẩm dưa lưới chất lượng cao và đầu ra ổn định.

Đoàn công tác
Đoàn công tác thăm mô hình trồng dưa lưới chất lượng cao ở xã Hội Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm mô hình trồng mía chất lượng cao ở xã Hoa Sơn do Công ty Cổ phần Mía Đường sông Lam đầu tư. Trên diện tích 90 ha đất bãi màu, người dân và đơn vị đã mạnh dạn chuyển đổi cây trông kém hiệu quả, đưa cây mía xuống đất bãi và cơ cấu giống mới LK9211, QD 93159..., năng suất bình quân trong 3 năm là 90 tấn/ 1 ha.

a
90 ha đất bãi màu chuyển đổi cây trông kém hiệu quả sang trồng mía cho năng suất cao.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đến thăm Hợp tác xã sản xuất chè Quý Oanh, xã Hùng Sơn. Năng động sáng tạo để nâng cao giá trị cây chè, một cây trồng chủ lực của địa phương, doanh nghiệp Quý Oanh không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, chất lượng nguyên liệu mà còn đưa dây chuyền chế biến chè Tencha của Nhật Bản vào sản xuất, đa dạng hoá sản phẩm và nâng cao giá trị của cây chè.

Chủ
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác thăm và tặng quà thương binh Đậu Văn Lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đến thăm gia đình giáo dân, thương binh Đậu Văn Lợi, ở thôn 9, xã Hùng Sơn. Tặng quà chúc mừng gia đình ông Lợi vì sự gương mẫu trong các phong trào hoạt động ở địa phương, có nhiều đóng góp cho xóm làng, quê hương, Chủ tịch UBND tỉnh mong gia đình luôn phát huy truyền thống Cách mạng, sống tốt đời đẹp đạo.

Thanh Huyền - Trường Ca