Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu quả

13:45, 04/08/2017

Sáng nay (4/8), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp để nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. 

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, vừa là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách, trước mắt; đồng thời cũng là vấn đề khó, liên quan đến tổ chức và hoạt động của cả hệ thống chính trị.

Toàn cảnh
Toàn cảnh cuộc họp.

Yêu cầu đặt ra đối với đề án đó là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đáp ứng tình hình mới. Trong đó nhấn mạnh muốn đổi mới phương thức lãnh đạo cần quan tâm đến các yếu tố về trí tuệ, phẩm chất của cán bộ, đảng viên; người lãnh đạo trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức phải thực sự gương mẫu, có uy tín; mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy dân chủ trong Đảng, từ chi bộ...

Tại phiên họp này, các đồng chí trong ban thường vụ Tỉnh ủy tập trung góp ý vào dự thảo đề án tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trong đó các ý kiến tập trung vào mục tiêu, quan điểm, nguyên tắc, nhiệm vụ, giải pháp của đề án  nhằm đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Mai Hương – Cảnh Toàn