Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc hội nghị Quan chức cấp cao APEC lần thứ 11 tại Nghệ An

16:31, 22/09/2017

Sau 2 ngày làm việc hiệu quả với những tham luận, chia sẻ thiết thực, cuối buổi sáng nay (22/9), Hội nghị Quan chức cấp cao về quản lý thiên tai lần thứ 11 đã bế mạc. 

Dự hội nghị về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  

a
Các đại biểu chủ trì phiên họp bế mạc.

Hội nghị đã nghe báo cáo từ các nền kinh tế chia sẻ thông tin về phát triển các hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và áp dụng các đổi mới khoa học, công nghệ để đối phó với thiên tai “bình thường mới”, bao gồm các giải pháp cứng và giải pháp mềm. Các đại biểu cũng được nghe những báo cáo về việc ứng phó với các thảm họa khác.

Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, Chống thiên tai Trần Quang Hoài nhấn mạnh các nước nền kinh tế APEC tiếp tục học hỏi, chia sẻ những sáng kiến lẫn nhau trong quản lý rủi ro thiên tai.
Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, Chống thiên tai Trần Quang Hoài nhấn mạnh các nước nền kinh tế APEC tiếp tục học hỏi, chia sẻ những sáng kiến lẫn nhau trong quản lý rủi ro thiên tai.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã nhất trí việc thực hiện các hoạt động giảm thiểu thiên tai không thể thực hiện đơn lẻ, cần phải lồng ghép trong bối cảnh đảm bảo phát triển bền vững. Những thông tin được trao đổi tại Hội nghị có ý nghĩa thiết thực đối với Việt Nam nói riêng và các nền kinh tế APEC nói chung. Những đề xuất mới, sáng kiến về các mô hình quản lý thiên tai trong thời gian tới, như việc thay đổi cách thức cung cấp thông tin, cảnh báo thông tin tại thời điểm phù hợp cần tiếp tục được thúc đẩy, đặc biệt là thúc đẩy vai trò các cơ quan nghiên cứu, cơ quan quản lý khi điều hành quản lý thiên tai, thảm họa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại lễ bế mạc hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại lễ bế mạc hội nghị.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị đã tạo cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận để cùng tìm các giải pháp nhằm giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho các đại biểu từ các nền kinh tế APEC nói chung, cho Việt Nam và tỉnh Nghệ An nói riêng. Là địa phương nằm trong khu vực dễ bị tổn thương do luôn phải đối mặt với các nguy cơ thiên tai, Nghệ An nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của việc hợp tác, liên kết, huy động nguồn lực từ bên ngoài phục vụ các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là công tác phòng, chống, ứng phó với thiên tai và các tình huống khẩn cấp. Thông qua hội nghị này, tỉnh cũng mong muốn có thêm cơ hội tăng cường hợp tác quốc tế, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, nhằm nâng cao năng lực quản trị rủi ro thiên tai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng Chủ nhà
Việt Nam tặng hoa chuyển giao quyền đăng cai năm 2018 cho  Đại diện Papua New Guinea.

Cũng tại phiên bế mạc, nền kinh tế chủ nhà Việt Nam đã chuyển giao quyền đăng cai hội nghị cho nền kinh tế chủ nhà năm 2018 Papua New Guinea.

Thuý Vinh - Trường Ca