Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng trong tiểu Dự án phát triển đô thị Vinh

11:16, 20/09/2017

Sáng nay (20/9), đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công và công tác giải phóng mặt bằng tại một số gói thầu thuộc tiểu Dự án phát triển đô thị Vinh.

Đến thời điểm hiện nay, tiểu Dự án phát triển đô thị Vinh có tổng mức đầu tư trên 3.500 tỷ đồng đã hoàn thành được 7 gói thầu và đang triển khai thực hiện 6 gói thầu xây lắp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra thực tế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra thực tế tiến độ thi công và giải phóng mặt bằng tiểu Dự án phát triển đô thị Vinh.

Qua kiểm tra thực tế, 6 gói thầu này đều vướng mắc ở công tác giải phóng mặt bằng dẫn đến chậm tiến độ thi công. Trong đó, vước mắc nhất vẫn là ở gói thầu Đường nối Quốc lộ 46 với đường ven sông Lam có chiều dài 8,3km và gói thầu xây dựng đường Hưng Tây - Hưng Nguyên đến phường Quán Bàu - thành phố Vinh chiều dài 6,2km với tổng số hộ chưa chịu di dời bàn giao giải phóng mặt bằng trên 60 hộ.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền lắng nghe ý kiến của người dân thuộc
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền lắng nghe ý kiến của người dân thuộc diện di dời bàn giao mặt bằng cho dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu Ban quản lý tiểu Dự án phát triển đô thị Vinh, UBND các phường, xã tiếp tục tổ chức đối thoại, họp bàn với dân để thống nhất phương án đền bù thoả đáng. Những hộ dân nào còn chây ì, chống đối thì lập phương án cưỡng chế, bảo vệ thi công.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiên quyết trong việc xử lý các đơn vị thi công yếu kém ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng của dự án.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền cũng đề nghị thành phố Vinh cần rà soát lại năng lực của các đơn vị thi công, nếu đơn vị nào không đủ năng lực, làm chậm tiến độ thì sớm có phương án thay thế. Hiện đang bước vào mùa mưa, cho nên, các đơn vị cần tập trung cao độ đẩy nhanh tiến độ thi công và giải phóng mặt bằng để dự án hoàn thành vào cuối năm nay theo đúng cam kết với nhà tài trợ là Ngân hàng thế giới WB./.

Hoàng Hiếu - Hữu Dũng