Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong việc huy động nhân dân đóng góp các loại quỹ

12:01, 22/09/2017

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (22/9), UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 9/2017 để nghe và cho ý kiến vào một số báo cáo, dự thảo Chỉ thị, dự thảo quyết định quan trọng. 

Cùng tham dự có các đồng chí: Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Mở đầu phiên họp, các thành viên UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào báo cáo công tác đối ngoại 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuối năm 2017; Dự thảo quyết định ban hành quy định xét, cho phép và quản lý việc sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Thống nhất với báo cáo và dự thảo quyết định do Sở Ngoại vụ soạn thảo, một số ý kiến đề nghị việc cho phép và quản lý việc sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC cần tập trung vào một đầu mối; tạo sự thông thoáng trong việc cấp thẻ để các doanh nhân có điều kiện mở rộng liên kết, hợp tác phát triển; các ngành cần phải kết hợp thực hiện tốt giữa công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và quảng bá cho du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại phiên họp.

Kết luận các nội dung này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu Sở Ngoại vụ tiếp thu các ý kiến góp ý của lãnh đạo các ngành và rà soát lại để hoàn thiện báo cáo và dự thảo quyết định.

Tiếp đó, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Thái Hòa. Đánh giá cao về quy hoạch đã xác định được các trung tâm vùng một cách rõ nét, đồng chí Lê Xuân Đại chỉ đạo: trên cơ sở góp ý của lãnh đạo các ngành, thị xã Thái Hòa cần phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu bổ sung thêm một số nội dung, trong đó có một số trục đường chính và đường nối để phục vụ cho sự phát triển sau này. 

Quy hoạch
Quy hoạch chung Thị xã Thái Hòa.

Về dự thảo Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác quản lý nhà nước trong thực hiện các loại quỹ, các khoản huy động đóng góp của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại cho rằng cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các khoản thu của các trường học, nếu xảy ra sai phạm phải xử lý nghiêm. Đối với việc huy động các loại quỹ cần quy định một cách cụ thể và chi tiết hơn; soát xét lại câu chữ và văn bản một cách chặt chẽ và để hoàn chỉnh dự thảo.

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào dự thảo quyết định ban hành quy định về mức thu tiền sử dụng khu vực biển đối với từng hoạt động khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên biển; Dự thảo quyết định ban hành quy chế quản lý và sử dụng nguốn vốn ngân sách của địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh./.

Mai Hương - Cảnh Toàn