Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Vẫn xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép

17:03, 20/09/2017

Sáng nay (20/9), Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở Xây dựng, giám sát về tình hình quản lý, thực hiện một số dự án đất đô thị trên địa bàn tỉnh. 

Bà Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việcCùng dự có các ông: Nguyễn Thanh Hiền, Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đến nay toàn tỉnh có 132 dự án quy hoạch xây dựng nhà ở. Quy trình triển khai thực hiện các dự án đúng theo các quy định hiện hành. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: dự án chậm triển khai hoặc không triển khai; Một số chủ đầu tư tự ý điều chỉnh nội dung thiết kế cơ sở đã được thẩm định, thậm chí tổ chức thi công khi chưa được cấp phép...

Phó Giám đốc Sở Xây dựng giải trình làm rõ một số vấn đề mà Hội đồng nhân dân tỉnh quan tâm.
Phó Giám đốc Sở Xây dựng giải trình làm rõ một số vấn đề mà Hội đồng nhân dân tỉnh quan tâm.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã yêu cầu sở Xây dựng làm rõ các vấn đề như: nhiều dự án điều chỉnh quy hoạch theo hướng có lợi cho chủ đầu tư; tăng diện tích xây dựng nhà ở, giảm diện tích các công trình công cộng như cây xanh, nhà để xe, nhà sinh hoạt cộng đồng; chất lượng nhà chung cư chưa đảm bảo; dự án nhà ở thương mại lớn mà nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở các khu công nghiệp còn ít; mặc dù đã rà soát, thu hồi một số dự án chậm tiến độ nhưng hiện vẫn còn một số dự án được cấp phép 7 năm vẫn chưa triển khai và còn xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép.

a
Bà Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đề nghị Sở Xây dựng tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện báo cáo theo đúng đề cương, yêu cầu của đoàn giám sát; Tập trung làm rõ thực trạng, nguyên nhân và giải pháp xử lý những vẫn đề còn tồn tại, đặc biệt là trách nhiệm của Sở Xây dựng; Đồng thời tăng cường quản lý quy hoạch các khu đô thị, nhà chung cư nói riêng; đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung và nhu cầu thực tiễn đặt ra, nhằm tăng hiệu quả sử dụng đất, tránh tình trạng cung vượt cầu./.

Lê Hằng - Quốc Toàn