Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng lớp thanh niên Nghệ An tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn

13:22, 08/10/2017

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 -2022, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: "Cán bộ Đoàn cần phải gương mẫu, rèn luyện từ những việc nhỏ nhất, rèn luyện thường xuyên để trở thành thói quen tốt, hình thành nên nhân cách, lý tưởng cao đẹp, xây dựng lớp thanh niên Nghệ An "Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn".

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 -2022

Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần khơi dậy và thúc đẩy sự sáng tạo trong các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Ở đâu có thanh niên, ở đó có sáng tạo đi đầu trong lao động đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả cao hơn. Sự sáng tạo của tuổi trẻ phải được thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc, trong học tập, trong lao động, trong sản xuất, kinh doanh, trong luyện tập, sẵn sàng chiến đấu…

Đoàn viên, thanh niên phải sáng tạo trong mọi phong trào, lựa chọn những nội dung phù hợp, có cách làm hiệu quả, xây dựng các hoạt động có sức hấp dẫn với thanh niên, thuyết phục được cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội.

Đối với vấn đề thời sự mà đoàn viên, thanh niên hết rất quan tâm hiện nay là khởi nghiệp, Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, khởi nghiệp không chỉ là phong trào mà thật sự là nhu cầu của thanh niên, của xã hội. Đây là công việc vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính lâu dài, tạo công ăn việc làm cho thanh niên, tạo cơ hội cho thanh niên làm giàu cho bản thân và cho quê hương, đất nước. Các cấp bộ đoàn cần khuyến khích, thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp, lựa chọn những mô hình kinh tế phù hợp để phát triển. Đoàn cần hỗ trợ thanh niên nông thôn tiếp cận nguồn vốn, khoa học công nghệ, thị trường; gợi mở, hướng dẫn sinh viên cách tiếp cận khởi nghiệp, thử sức trong các vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp trong trường học, chủ động lựa chọn, tìm kiếm việc làm.

ãnh đạo tỉnh và đại diện Hội đồng tư vấn cố vấn nhấn nút khởi động chương trình “Thanh niên Nghệ An khởi nghiệp”Ý tưởng
Ý tưởng "Liên kết sản xuất gà sạch và các vật nuôi cây trồng khác theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng" của nhóm anh Trần Hữu Đức đạt giải Nhất tại cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” năm 2017.
Mô hình gà sạch đem lại hiểu quả kinh tế cao
Trước khi tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, từ bàn tay trắng, anh Trần Hữu Đức mạnh dạn thực hiện mô hình gà đồi sạch trên chính mảnh đất quê hương.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tỉnh đoàn nghiên cứu, báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ Đề án thanh niên nông thôn khởi nghiệp.  

Nhấn mạnh đoàn kết, tập hợp thanh niên là nhiệm vụ hàng đầu của công tác thanh niên, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh phải không ngừng củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giàu nghèo..., phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị cần tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong các phong trào của thanh niên; đổi mới công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ đoàn, để cán bộ đoàn phải thực sự tâm huyết, mẫu mực, tận tụy, hy sinh, thực sự là thủ lĩnh của thanh niên, đủ năng lực lãnh đạo tốt phong trào trong thời kỳ mới: “Đội ngũ cán bộ Đoàn phải thực sự tiêu biểu cho các lực lượng thanh niên, đại diện cho các dân tộc, phải có tri thức và phải có kỹ năng vận động thanh niên, đặc biệt là tổ chức phong trào trong điều kiện mới”.

Đánh giá tinh thần tình nguyện là một phẩm chất đặc trưng, nổi bật của tuổi trẻ, được trao truyền từ thế hệ thanh niên này sang thế hệ thanh niên khác, Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: “Phong trào thanh niên tình nguyện của Nghệ An cần phải là một trong những điểm sáng của cả nước, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh”.

Nhóm PV