Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc đến thăm và tìm hiểu Nghệ An

08:39, 14/10/2017

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều nay (13/10), đoàn Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc do ông Jung Ki Yul - Chủ tịch Hội đồng tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An. 

Tiếp đoàn về phía tỉnh có các đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

A
ddồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đón tiếp Đoàn đến thăm và tìm hiểu về Nghệ An

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền vui mừng được đón tiếp đoàn đến thăm và tìm hiểu về Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kể từ năm 2013, tỉnh Nghệ An và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã ký kết hợp tác và thường xuyên có nhiều hoạt động trao đổi, hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo. Đặc biệt, Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về số lượng dự án đầu tư vào Nghệ An với 16 dự án chủ yếu ở các lĩnh vực điện tử, may mặc.

a
Đại diện HĐND 2 tỉnh trao đổi thông tin hoạt động.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã thông tin với đoàn Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút đầu tư cũng như chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các doanh nghiệp nước ngoài.

Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Nghệ An trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực thu hút đầu tư.

Thay mặt đoàn Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi, ông Jung Ki Yul cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và thân tình của HĐND tỉnh Nghệ An đối với đoàn. Ông hy vọng sau chuyến thăm lần này, 2 tỉnh sẽ tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, có nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa, xúc tiến đầu tư, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong tổ chức, hoạt động của Hội đồng nhân dân.

Đoàn Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi cũng đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến nhân dân tỉnh Nghệ An bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua. Các thành viên trong đoàn đã bớt phần kinh phí trong chuyến công tác để ủng hộ, giúp đỡ người dân Nghệ An bớt phần khó khăn, sớm ổng định cuộc sống, sản xuất.

Tiếp đó, đoàn Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã đến thăm trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Đây là ngôi trường được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ xây dựng từ năm 1999.

a
Đoàn Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đến thăm trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. 

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã phát huy hiệu quả đầu tư, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, trở thành biểu tượng cho mối quan hệ tốt đẹp của 2 nhà nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Trước đó, trong buổi sáng nay, đoàn Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn để nghe và trao đổi về cơ cấu, tổ chức, nguyên tắc hoạt động cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển phong trào thanh thiếu niên.

a
Đoàn Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đến thăm và làm việc với Tỉnh đoàn.

Hoàng Hiếu - Hồng Sơn