Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND tỉnh

11:19, 16/10/2017

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, sáng nay (16/10), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh để nghe tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp của những tháng cuối năm 2017. 

Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh; Các Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh: Nguyễn Thanh Hiền; Trần Văn Mão và các đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV.

Báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc cho thấy, 9 tháng đầu năm 2017, tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt hơn 50.755 tỷ đồng, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2016. Các ngành đã khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ do UBND đề ra từ đầu năm. Trong đó tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông – Xuân; phòng chống dịch bệnh; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm; cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh… được chú trọng, đúng trọng tâm.

Tuy nhiên, việc thực hiện kế hoạch trong 9 tháng đầu năm vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiệt hại về người, tài sản, cơ sở hạ tầng do 2 cơn bão số 2, số 10 và ảnh hưởng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới để lại trên địa bàn tỉnh rất lớn. Vì vậy, UBND tỉnh đã có 11 kiến nghị, đề xuất lên Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ, giải ngân nguồn vốn, tạo điều kiện cho tỉnh Nghệ An phát triển đồng đồng bộ, hiệu quả.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chuyển đến UBND tỉnh báo cáo kết quả xử lý, trả lời của các Bộ, ngành đối với những kiến nghị của cử tri phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước đây. Riêng những vấn đề nằm trong phạm vi xử lý của địa phương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo giải quyết đúng theo quy định như nợ bảo hiểm, an ninh trật tự, đặc biệt là việc luân chuyển giáo viên, lạm thu trong trường học đang gây bức xúc, phản ứng trái chiều của nhân dân.

Trước ý kiến của Đoàn đại biểu Quốc hội nêu lên, các Sở, ngành đã giải trình cụ thể, trong đó lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm các trường hợp là Hiệu trưởng trường học cố tình lợi dụng Chủ trương xã hội hóa để lạm thu, không nên thanh - kiểm tra xong nhưng không giải quyết hoặc kiểm điểm mang tính hình thức như trước đây.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp những vấn đề quan trọng, kiến nghị liên quan của UBND tỉnh để gửi đến Quốc hội trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Nam