Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Dân nguyện Quốc hội làm việc với Thường trực HĐND tỉnh

18:35, 14/11/2017

Chiều nay (14/11), Đoàn khảo sát do đồng chí Đỗ Văn Đương - Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh về hoạt động tiếp công dân của Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. 

Dự buổi làm việc có đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; cùng đại diện các ban, văn phòng HĐND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Từ tháng 1/7/2014 - 30/6/2017, Thường trực HĐND tỉnh, đại biểu HĐND các cấp đã tiếp trên 25.000 lượt công dân và tiếp nhận trên 11.000 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh. Tất cả các đơn của công dân đều được Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo bộ phận giúp việc của Văn phòng theo dõi tiếp nhận, tham mưu từng trường hợp cụ thể để có hình thức xử lý phù hợp.

a
Bà Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo công tác tiếp công dân.

Nêu những khó khăn, bất cập trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư, HĐND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội sớm ban hành Nghị quyết sửa đổi, có những quy định cụ thể, phù hợp với địa bàn miền núi, nông thôn, thành thị trong tiếp công dân; Tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp nhận và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị cho Thường trực HĐND, đại biểu HĐND các cấp.

Đồng chí Đỗ Văn Đương - Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội phát biểu đánh giá cao công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân của HĐND tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Đỗ Văn Đương - Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội phát biểu đánh giá công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân của HĐND tỉnh Nghệ An.

Thay mặt đoàn khảo sát, Phó trưởng Ban Dân nguyện Đỗ Văn Đương đánh giá cao công tác tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu nại công dân của tỉnh Nghệ An. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, đại biểu HĐND các cấp cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm cầu nối với các cơ quan có liên quan để giải quyết tốt các khiếu nại tố cáo của công dân.

Về những kiến nghị, đoàn sẽ tổng hợp và gửi đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội để kịp thời sửa đổi bổ sung./.

Đức An - Quốc Toàn