Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm trường THPT Chuyên Phan Bội Châu

18:11, 19/11/2017

Trong chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều nay (19/11), đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Đại diện học sinh Trường chuyên Phan Bội Châu tặng hoa, chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm trường.
Đại diện học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tặng hoa, chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm trường.

Cùng đi về phía tỉnh Nghệ An các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở, Ban  ngành của tỉnh.

a
Học sinh chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đoàn công tác Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là một trường trọng điểm về đào tạo nguồn nhân lực, trí lực cho tỉnh Nghệ An và cả nước trong nhiều năm qua. Đặc biệt, năm học 2016 - 2017 là một năm thành công của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu khi có đến 21 lượt học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi khu vực và quốc tế.

Thầy Ngô Sỹ Thủy - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Thầy Ngô Sỹ Thủy - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Bội Châu báo cáo thành tích trường đạt được trong năm học vừa qua.

Kết quả trong năm học 2016 2017, 5/5 lượt học sinh dự thi quốc tế đều đạt giải cao. Trong đó, em Nguyễn Cảnh Hoàng đạt Huy chương Vàng Olympic Toán học; em Trần Hữu Bình Minh đạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế và Huy chương Bạc Olympic Vậy lý Châu Á 2017; em Hoàng Nghĩa Tuyến đạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học và Phan Tuấn Linh đạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý Quốc tế và Khuyến khích Olympic Vật lý Châu Á; em Trương Khánh Huyền đạt giải Nhất cuộc thi viết luận Olympic môn học Tiếng Nga.

Tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tại buổi gặp mặt.
Tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tại buổi gặp mặt.

Trường cũng đứng đầu cả nước về tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia với 91 giải, đạt tỷ lệ 87%. Cùng với Hà Nội, Nghệ An là 1 trong 2 tỉnh có thành tích xuất sắc nhất cả nước khi có nhiều học sinh dự thi ở nhiều môn và đạt giải cao nhất. Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đứng đầu cả nước về thành tích học sinh giỏi Quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói chuyện với thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói chuyện với thầy và trò Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Đồng chí cũng biểu dương và vui mừng với bề dày thành tích đầy tự hào của thầy trò nhà trường, luôn dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế và học sinh đậu điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia, góp phần tô thắm thêm bề dày truyền thống hiếu học của thầy và trò xứ Nghệ.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, Nghệ An đang nỗ lực để từng bước trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, vì vậy, mỗi thầy, cô giáo và mỗi học sinh phải không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, học tập, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà lưu niệm cho Ban giám hiệu nhà trường.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà lưu niệm cho Ban giám hiệu nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm giáo dục và đào tạo, coi đây là Quốc sách hàng đầu và đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy -  HĐND – UBND tỉnh tiếp tục quan tâm để phát triển ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung và trường Phan Bội Châu nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho các thầy, cô giáo có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc tế và các em học sinh đạt giải cao trong kỳ thi Quốc tế năm học vừa qua.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho các thầy, cô giáo có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc tế và các em học sinh đạt giải cao trong kỳ thi Quốc tế năm học vừa qua.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã trao quà lưu niệm cho tập thể nhà trường; tặng quà cho các giáo viên trực tiếp bồi dưỡng và các học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc tế năm học 2016 - 2017.

a
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng thành tích xuất sắc mà thầy Trần Văn Nga (ngoài cùng bên phải) đạt được trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. 
Đoàn công tác Quốc hội, các lãnh đạo tỉnh, Sở, ban ngành chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Đoàn công tác Quốc hội, các lãnh đạo tỉnh, Sở, ban ngành chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Mai Hương – Thùy Dương

[links()]