Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường dự ngày hội đoàn kết tại Nam Đàn

18:45, 16/11/2017

Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017), chiều nay (16/11), đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chung vui ngày hội Đại đoàn kết với bà con nhân dân xóm 10, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi người dân
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm hỏi người dân, nói chuyện cùng bà con nhân dân xóm 10, xã Xuân Hòa.

Trò chuyện với bà con xóm 10, xã Xuân Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng khi xóm đã xây dựng được nhiều mô hình thâm canh rau màu cho thu nhập cao và là đơn vị dẫn đầu của xã, của huyện về chuyển đổi đất canh tác kém hiệu quả sang làm ao, trang trại chăn nuôi tổng hợp. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt gần 40 triệu đồng; số hộ nghèo chỉ còn 4,2%. Đặc biệt nhờ xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó nên xóm không còn tệ nạn xã hội và trong 3 năm gần đây luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao tặng quà lưu niệm cho xóm 10.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trao tặng quà lưu niệm xóm 10.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh, đại đoàn kết toàn dân tộc phải bắt đầu từ đại đoàn kết từ cơ sở, khu dân cư mạnh thì xã, huyện mạnh và cả tỉnh cũng sẽ mạnh. Vì vậy đồng chí đề nghị Đảng ủy cùng MTTQ xã phải làm tốt hơn nữa việc lãnh đạo và vận động nhân dân thi đua lao động, sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội. Chính quyền, cán bộ, đảng viên trong xã cần đề cao trách nhiệm, tôn trọng, lắng nghe, kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thay mặt cho Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho xóm và 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn của xóm; trồng cây đại đoàn kết trong khuôn viên nhà văn hóa xóm.

Dịp này, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu cũng đã tặng quà cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

a
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trồng cây lưu niệm tại xóm 10, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn.

Mai Hương – Hữu Song