Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Anh Sơn: Người dân lo lắng tình trang voi rừng về phá hoại

20:57, 22/11/2017

Chiều 21/11, các đại biểu HĐND huyện Anh Sơn gồm các ông: Nguyễn Hữu Sáng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND thị trấn; Nguyễn Văn Tráng - Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri thôn Bãi đá, Bãi Lim, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND huyện đã thông báo nhanh với cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2017 của huyện; dự kiến chương trình kỳ họp tới.

Cử tri phản ánh tình trạng nhiều hộ dân chưa được thụ hưởng nguồn điện của Nhà nước.
Cử tri phản ánh tình trạng nhiều hộ dân chưa được thụ hưởng nguồn điện của Nhà nước.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri thôn Bãi đá và Bãi Lim đã nêu 12 ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND huyện, tập trung vào các nội dung: Tuyến đường giao thông Nhân Tài - Già Giang đã được khởi công nhiều năm nhưng đến nay vẫn còn dang dở gây khó khăn trong cuộc sống của người dân; Hệ thống điện sinh hoạt của nhân dân thôn Bãi Lim chưa được đầu tư, hiện còn trên 40 hộ chưa được thụ hưởng nguồn điện của Nhà nước; Đề nghị huyện đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ cho người dân để thuận tiện cho việc vay vốn ngân hàng đầu tư vào sản xuất; Dự án ngăn voi đã được Nhà nước đầu tư, nhưng đến nay voi vẫn về phá hoại hoa màu và đe dọa tính mạng của nhân dân; Cần đầu tư xây dựng nhà văn hóa để nhân dân có điều kiện sinh hoạt thôn; Nhà nước cần quản lý vấn đề y dược tư nhân và các phòng khám tư trên địa bàn...

Một cử tri phản ánh
Một cử tri phản ánh tuyến đường giao thông Nhân Tài - Già Giang đã được khởi công nhiều năm nhưng đến nay vẫn còn dang dở gây khó khăn trong cuộc sống của người dân.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với việc đầu tư lắp đặt trạm biến áp phục vụ điện sinh hoạt cho nhân dân, UBND huyện sẽ làm việc với Điện lực và địa phương để có hướng giải quyết.

a
Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Nói về việc cấp sổ đỏ cho nhân dân, ông Nguyễn Hữu Sáng cho biết, huyện sẽ chỉ đạo phòng chuyên môn đẩy nhanh tiến độ; Vấn đề đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn, huyện đã có cơ chế hỗ trợ theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm để thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Đối với một số vấn đề không thuộc thẩm quyền, các đại biểu hứa tiếp thu, tổng hợp trình HĐND tỉnh xem xét trong kỳ họp sắp tới./.

Đặng Dương