Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Con Cuông quan tâm đến công tác cải cách hành chính

15:56, 22/11/2017

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, hôm nay (22/11), các đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Văn Thông -  Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Hùng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Con Cuông; Vi Văn Sơn – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và bà Vi Thị Xuyến - Bí thư Đoàn xã Chi Khê đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Con Cuông.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Con Cuông đã có nhiều ý kiến đề xuất lên HĐND tỉnh, huyện xem xét giải quyết. Trong đó, nội dung được đông đảo cử tri quan tâm nhất đó là vấn đề chậm thi công dự án khu tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở tổng hợp TECCO đã làm ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân trong khu vực; Trường mầm non Thị Trấn đã xuống cấp nhưng do nằm trong khu vực quy hoạch của dự án nên không được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho việc dạy và học.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Một số cử tri phản ánh về vấn đề vệ sinh môi trường, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn thị trấn còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh cũng như mỹ quan đô thị; ý thức chấp hành luật an toàn giao thông nhất là trong đại bộ phận thanh thiếu niên còn nhiều hạn chế, mong muốn ngành giáo dục phối hợp với các đơn vị liên đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cũng như đưa ra các chế tài xử phạt; Chợ trung tâm thị trấn được xây dựng từ năm 1994 nay đã xuống cấp, cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm hỗ trợ kinh phí để tu sửa, nâng cấp; hỗ trợ xây dựng cầu cứng qua sông Lam tạo thuận lợi trong giao thương, vận chuyển nguyên liệu cho nông dân.

Cư tri thị trấn Con Cuông cũng đề nghị cần quan tâm hơn nữa công tác cải cách hành chính tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính...

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông giải trình ý kiến kiến nghị cử tri tại buổi tiếp xúc.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông giải trình ý kiến, kiến nghị cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại diện một số phòng, ban liên quan cấp huyện và lãnh đạo thị trấn Con Cuông đã trả lời các nội dung liên quan đến thẩm quyền. Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải trình một số ý kiến phản ánh và đề xuất của cử tri. Những kiến nghị còn lại sẽ được các đại biểu tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Minh Hạnh - Bá Hậu