Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu Nguyễn Đắc Vinh: Nên chia cấp độ can thiệp xử lý vấn đề an ninh quốc gia

08:07, 14/11/2017

Chiều 13/11, tiếp tục chương trình làm việc của Quốc hội, phiên thảo luận tổ dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ưởng Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, ba đoàn gồm Nghệ An, Bắc Ninh và Trà Vinh đã thảo luận dự án Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước. 

Các đại biểu nhất trí với sự cần thiết việc xây dựng và ban hành Luật nhằm khắc phục những bất cập, hạn chế trong quá trình thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước thời gian vừa qua.

a
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An chủ trì phiên thảo luận tổ.

Quan điểm của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An:

“Điều 21 của dự án Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước về ngừng cung cấp thông tin mạng, tôi muốn từ giải pháp này có thể đưa ra thiết kế một vài cấp độ can thiệp. Trong đó cấp độ can thiệp cao nhất có mức độ nguy hại đến an ninh quốc gia, chúng ta phải can thiệp trên phạm vi toàn quốc, hoặc cục bộ từng địa phương, địa bàn để xử lý vấn đề thông tin mạng. Nếu thiết kế về mặt kỹ thuật nhiều cấp hơn sẽ thuận tiện hơn trong việc xử lý tình huống, có thể hạn chế hoàn toàn hoặc hạn chế từng mảng thông tin, dịch vụ. Tôi thấy việc này cũng rất cần thiết".

a
Toàn cảnh phiên thảo luận tổ chiều 13/11.

Các đại biểu cũng cho rằng đây là dự án Luật rất khó, nhiều nội dung phức tạp nên cần nghiên cứu kỹ, lựa chọn kinh nghiệm của các nước để xây dựng./.

Nguyễn Hoàng