Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu Quốc hội băn khoăn việc thu biên tài sản tham nhũng

19:31, 09/11/2017

Chiều nay (9/11), trong phiên thảo luận tổ, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, tại tổ 18 gồm ba tỉnh Nghệ An, Bắc Ninh và Trà Vinh đã thảo luận Dự thảo Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi).

Toàn cảnh phiên thảo luận tổ 18.
Toàn cảnh phiên thảo luận tổ 18.

Đa số các đại biểu tập trung thảo luận về đối tượng và nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập; Bên cạnh đó, các đại biểu cũng băn khoăn việc thu biên tài sản tham nhũng chỉ là một con số rất khiêm tốn so với số tài sản tham nhũng.

a
Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An nêu quan điểm tại phiên thảo luận tổ.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An nêu quan điểm: “Nếu 2 năm chuyển đổi quá nhanh. Vì thời gian 2 năm để tìm hiểu các vụ việc, nghề nghiệp sẽ không thấu đáo. Theo tôi nên để 3 năm sẽ hợp lý hơn, để ổn định công việc. Còn thời gian tối đa thì không nên để 10 năm, mà chỉ để 9 năm là phải chuyển đổi”.

Ngoài ra, đại biểu cũng đề nghị đưa vào 1 chương về kê biên, thu hồi tài sản tham nhũng với những quy định mạnh tay và đặc thù và trao thêm quyền cho cơ quan thanh tra, kiểm toán, đặc biệt là cơ quan tiến hành tố tụng như Công an, Tòa, Viện.

Nguyễn Hoàng