Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 19 nhà giáo ưu tú được công nhận danh hiệu cao quý của Nhà nước

11:54, 20/11/2017

Sáng nay (20/11), UBND tỉnh  tổ chức lễ  trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú  lần thứ 14 năm 2017 và gặp mặt Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường –  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong ban thường vụ tỉnh ủy cùng 200 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú trên địa bàn tỉnh.  

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Được  xét tặng 3 năm 1 lần, năm nay, Nghệ An  vinh dự có 19  nhà giáo được nhận danh hiệu nhà giáo ưu tú -  họ là những nhà giáo tiêu biểu đại diện hơn 53.000 nhà giáo có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, nỗ lực không mệt mỏi vì học sinh; mẫu mực, tiêu biểu xuất sắc trong sáng tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; Có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, được học trò, đồng nghiệp và nhân dân tin yêu. Trong số 19 nhà giáo  được công nhận danh hiệu cao quý có 15 người thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, 4 người thuộc Đại học Vinh. Như vậy, sau 14 lần phong tặng, toàn tỉnh có  200 Nhà giáo Ưu tú, nhà giáo nhân dân.

Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.

Dịp này, thừa lệnh Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã  chúc mừng và trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho 19  giáo viên được Nhà nước phong tặng lần thứ 14.

Trao
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho 19  giáo viên được Nhà nước phong tặng lần thứ 14.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí  Nguyễn Xuân Đường ghi nhận những cống hiến xuất sắc của các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú đối với sự nghiệp Giáo dục của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Nghệ An là tỉnh có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo. Những thành quả mà ngành Giáo dục - Đào tạo  gặt hái được trong những năm qua có sự đóng góp rất lớn của các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục; quan tâm chăm lo nhiều hơn đến các thầy cô giáo, tạo điều kiện tốt nhất để các thầy, cô giáo hoàn thành  xuất sắc nhiệm vụ.  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các nhà giáo tiếp tục phát huy tinh thần, trí tuệ và tâm huyết chung  sức, đồng lòng phát triển  sự nghiệp trồng người, góp phần  phát triển kinh tế xã hội của tỉnh theo  tinh thần nghị quyết 26 của Bộ chính trị đề ra./.

Thanh Hà - Mai Thanh