Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế nhỏ lẻ, không hiệu quả

17:29, 16/11/2017

Đó là một trong những ý kiến kiến nghị của cử tri xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp trong buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa XVII của bà Võ Thị Minh Sinh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh, diễn ra vào sáng nay (16/11).

Cùng dự buổi tiếp xúc có ông Vi Thanh Tường - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo HĐND huyện, Mặt trận Tổ Quốc huyện và đại diện một số ban ngành, đoàn thể huyện Quỳ Hợp.

a
Bà Võ Thị Minh Sinh báo báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại buổi tiếp xúc  bà Võ Thị Minh Sinh - Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII.

a
Ông Vy Tiếp ở bản Thắm, xã Châu Cường nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, cử tri xã Châu Cường đã nêu lên một số kiến nghị đến Đại biểu HĐND tỉnh như: Hỗ trợ cho học sinh trường mầm non và tiểu học ở xã 135 được thụ hưởng miễn phí sữa học đường; Giám sát hộ nghèo vay vốn thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế hộ gia đình phù hợp, hiện nay nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo nhỏ lẻ như: hỗ trợ vật nuôi, con giống lợn, vịt, các loại máy nông cụ,... không phù hợp; Còn tình trạng giáo viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS có trình độ Đại học nhưng hưởng lương theo chế độ Trung cấp, Cao đẳng; Vẫn còn tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy trên địa bàn gây bức xúc trong nhân dân; Cần điều chỉnh chính sách hỗ trợ chuyển đổi ruộng nước sang cây màu vì hiện tại theo quy định, địa hình miền núi phải đảm bảo điều kiện từ 1 ha trở lên mới được hỗ trợ thì rất khó khăn; Cần tạo điều kiện cho những hộ đã có chứng nhận trang trại được tiếp cận nguồn vốn theo Nghị định 55 của Chính phủ để đầu tư phát triển kinh tế trang trại; Sớm triển khai xây dựng cầu Bản Thắm và tuyến đường liên xã Khì Tèo nối Bản Cố xã Châu Thái và tuyến đường Bản Nhang, Đồng Tiến nối với Bản Đồng Hin xã Châu Thái...

a
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Với những kiến nghị, đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền cấp huyện, ông Vi Thanh Tường - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp đã trực tiếp giải trình. Những vấn đề cử tri nêu không thuộc thẩm quyền, đại biểu Võ Thị Minh Sinh hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Thu Hường – Đài TTTH Quỳ Hợp