Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 09 tại Quỳ Hợp

17:38, 13/11/2017

Chiều nay (13/11), đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Uỷ viên BTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến Quỳ Hợp kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ chính trị về "Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế".

Trước khi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của huyện Quỳ Hợp, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Uỷ viên BTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Công ty khai thác và chế biến khoáng sản Phủ Quỳ đóng tại khối 16, Thị trấn Quỳ Hợp; mô hình trồng cam ứng dụng công nghệ tưới ẩm Israel của Công ty Nông nghiệp công nghệ cao Phủ Quỳ; mô hình trồng cam của VietGap với diện tích hơn 1ha của gia đình chị Nguyễn Thị Kim Ngân ở xóm Minh Hồ, xã Minh Hợp.

Đồng chí Thái Thanh Quý và đoàn công tác thăm mô hình cam của
Đồng chí Thái Thanh Quý và đoàn công tác thăm mô hình cam của gia đình chị Nguyễn Thị Kim Ngân ở xóm Minh Hồ, xã Minh Hợp.

Thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, trong những năm qua huyện Quỳ Hợp đã tạo môi trường thuận lợi, công khai minh bạch các chủ trương chính sách, quy hoạch về phát triển kinh tế, xã hội; Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn như: Nhà máy chế biến gỗ MDF; Trang trại chăn nuôi lợn của tập đoàn Masan; Nhà máy chế biến sắn Trung Đức... với số vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Ngoài ra còn tạo điều kiện cho Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Quỳ Hợp hoạt động từ khi thành lập, đến nay đã thu hút được 125 hội viên là doanh nhân. Tính đến ngày 10/10/2017, trên địa bàn huyện có 477 doanh nghiệp, trong đó 289 doanh nghiệp đã đăng ký mã số thuế và nộp thuế.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Hiện nay, nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Quỳ Hợp đã khẳng định được vị trí trên thị trường trong và ngoài nước như: đá trắng, thiếc thỏi, đường, cam...

Từ đầu năm 2017 đến nay, mặc dù các doanh nghiệp hoạt động khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn hoạt động ổn đinh, tạo công ăn việc làm cho khoảng 6.000 lao động trong và ngoài huyện có mức thu nhập ổn định từ 3,5 đến 4,5 triệu đồng/người/tháng; góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người của huyện Quỳ Hợp lên 26,26 triệu đồng/năm.

a
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Uỷ viên BTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy kết luận tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thái Thanh Quý ghi nhân sự cố gắng của Quỳ Hợp trong việc lãnh đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị. Đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại mà huyện Quỳ Hợp cần khắc phục như: Công tác quản lý nhà nước, phối hợp giữa các cơ quan ban ngành đoàn thể trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp có lúc, có nơi chưa kịp thời; Công tác đào tạo đội ngũ cán bộ và lực lượng lao động chưa đáp ứng kịp thời với tốc độ phát triển của doanh nghiệp; Công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp còn nhiều hạn chế; Một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghĩa vụ bảo hộ lao động, đóng BHXH cho người lao động, còn để xảy ra tình trạng ô nhiễm gây bức xúc trong nhân dân.

Đồng chí Thái Thanh Quý yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện Quỳ Hợp cần triển khai các nội dung theo Nghị quyết 09 để tiếp tục tháo gỡ khó khăn đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần duy trì ổn định và phát triển kinh doanh./.

Thu Hường – Đài TTTH Quỳ Hợp