Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Phúc Hợp dự ngày hội đại đoàn kết tại Quỳnh Lưu

20:25, 13/11/2017

Chiều nay (13/11), đồng chí Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự ngày hội đại đoàn kết tại thôn Nam Tiến, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu. 

Cùng dự có các đồng chí: Trần Văn Lâm – Phó Ban Dân tộc tôn giáo tỉnh; Lê Thành Nhân – Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hữu Viên – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện ban tổ chức Huyện ủy, lãnh đạo xã An Hòa cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Nam Tiến.

Các đại biểu tham dự ngày hội.
Các đại biểu tham dự ngày hội.

Nam Tiến là thôn nằm ở khu vực trung tâm của xã An Hòa, có 156 hộ với 560 nhân khẩu. Trong những năm qua, nhân dân trong thôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội. Hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới, năm 2017, nhân dân trong thôn đã tự nguyện hiến 560m2 đất, 2000m tường bao và nhiều công trình khác với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng. Đến nay, đã có 4 tuyến đường và 1 tuyến mương dài 1.200m2 được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới.

Ông Hồ Ngọc Bình – Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn báo cáo kết quả xây dựng đời sống văn hóa của thôn
Ông Hồ Ngọc Bình – Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn báo cáo kết quả xây dựng đời sống văn hóa.

Về lĩnh vực kinh tế, tốc độ tăng trưởng đạt 7,55%, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 29,33 triệu đồng, tăng 2,82 triệu đồng so với năm 2016; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,8%. Toàn thôn hiện đã xây dựng được 50 mô hình sản xuất, chăn nuôi, trồng cây, phát triển nghành nghề đạt hiệu quả cao, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 100 lao động.

Về phong trào xây dựng đời sống văn hóa, năm 2017 có 150 gia đình đạt gia đình văn hóa, tăng 3,85%. Thôn 8 năm liền giữ vững danh hiệu làng văn hóa.

a
Đồng chí Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng quà lưu niệm cho thôn Nam Tiến.

Thực hiện các cuộc vận động của cấp trên, nhân dân đã tích cực ủng hộ, qua đó làm mới được 3 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền trên 97 triệu đồng. Đặc biệt, ban công tác mặt trận thôn cũng đã chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và thực hiện các hoạt động tự quản ở khu dân cư, vì vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn luôn được giữ vững.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Phúc Hợp
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Phúc Hợp phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà thôn Nam Tiến, xã An Hòa đã đạt được. Đồng chí đề nghị bà con trong thôn cần phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau cùng làm kinh tế và giảm tỷ lệ hộ nghèo; Phát huy danh hiệu đơn vị văn hóa để nâng cao chất lượng đời sống, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn hóa văn minh ở khu dân cư, để thôn không có tệ nạn xã hội, không có sinh con thứ 3…

đồng chí Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Đồng chí Hồ Phúc Hợp – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thôn.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện, đồng chí Hồ Phúc Hợp và đồng chí Lê Thành Nhân cũng đã trao tặng quà lưu niệm cho cán bộ, nhân dân thôn Nam Tiến và trao quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn thôn./.

Thanh Toàn – Đài TTTH Quỳnh Lưu