Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo cho kỳ họp thứ 5

11:19, 04/12/2017

Dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, sáng nay (4/12), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII. 

Cùng dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, ngành.

Hội nghị đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết về quy định mức giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước trên địa bàn tỉnh theo thông tư số 02/2017 của Bộ Y tế. Các đại biểu cơ bản đồng tình với dự thảo Nghị quyết và đề nghị ban soạn thảo tiếp tục chỉnh sửa một số nội dung cho phù hợp.

a
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe và thống nhất dự thảo Nghị quyết về cơ chế thực hiện chương trình sữa học đường cho trẻ Mầm non và Tiểu học trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018 - 2020. Nghị quyết gồm 7 điều quy định về tiêu chuẩn, định mức nguyên tắc, nguồn kinh phí thực hiện, nội dung và mức chi hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh để thực hiện chương trình Sữa học đường. Mục tiêu đến năm 2020, 100% số trường mần non và tiểu học tổ chức triển khai chương trình, 95% số học sinh thuộc chương trình được uống sữa 5 lần/tuần.

Cũng trong sáng nay, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã thẩm tra: Báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4 thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội; Báo cáo của UBND tỉnh về việc triển khai các Nghị quyết của HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay; Báo cáo thực hiện các kết luận sau chất vấn tại kỳ họp thứ 3,4 về một số vấn đề như: Bội chi quỹ bảo hiểm y tế, nợ đọng bảo hiểm xã hội trên địa bàn, triển khai mô hình trường học mới và Báo cáo việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Ban Văn hoá – Xã hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay./.

Bùi Thọ - Duy Thanh