Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh tiếp xúc cử tri tại Hoàng Mai và Quỳnh Lưu

18:07, 04/12/2017

Phòng chống tham nhũng, tinh giản biên chế,... là một trong những vấn đề được nhiều cử tri huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai quan tâm trong buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV trong ngày hôm nay (4/12).

Cùng dự buổi tiếp xúc có các đại biểu Quốc hội: Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu 4 và Chi cục trưởng Thi hành án dân sự tỉnh Hoàng Thị Thu Trang.

a
Bà Hoàng Thị Thu Trang – Chi cục trưởng Thi hành án tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, bà Hoàng Thị Thu Trang - Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV tới các cử tri.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc tại thị xã Hoàng Mai.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc tại thị xã Hoàng Mai.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017, các cử tri Hoàng Mai đã nêu các ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: đảm bảo tính nghiêm minh trong công tác phòng, chống tham nhũng; Nhà nước cần có chính sách để hỗ trợ nông dân yên tâm sản xuất; các hộ dân trong diện quy hoạch KCN Đông Hồi không tách được hộ khẩu vì liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng, cũng không được xây dựng nhà ở gây khó khăn trong sinh hoạt. Bên cạnh đó, có 3 điểm trường mầm non hiện còn vướng quy hoạch nên không xây dựng được dẫn đến con em phải học trong nhà văn hoá thôn, đề nghị có chính sách hợp lý giải quyết các khó khăn cho người dân trong vùng quy hoạch.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Lưu.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Lưu.

Vấn đề được nhiều cử tri huyện Quỳnh Lưu quan tâm, phản ánh, kiến nghị với đoàn đại biểu quốc xem xét lại việc tinh giảm biên chế phải căn cứ vào từng vùng miền để đưa ra chính sách hợp lý; Hỗ trợ cho ngư dân đánh bắt xa bờ, nuôi trồng thủy sản, hậu cần nghề cá, bảo hiểm cho người nghèo...; Việc trả lời đơn thư bộ phận tiếp công dân của thị xã Hoàng Mai còn chậm; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng quốc lộ 1A; quan trắc kiểm tra ô nhiễm trên sông Hoàng Mai…

Ngoài ra, một số vấn đề khác được cử tri huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai đề cập đến là việc thực hiện Quyết định 22 của Thủ tướng chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người có công hiện nay nhiều người đã hoàn thành xong nhà nhưng chưa nhận được tiền hỗ trợ dẫn đến nợ nần; Vấn đề đầu ra cho nông sản; xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông; Vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, các tệ nạn xã hội chưa được giải quyết quyết dứt điểm...

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri về vấn đề phòng, chống tham nhũng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Nghệ An là một trong những tỉnh làm nghiêm, quan điểm là xây dựng hệ thống chính trị trong sạch. Vì vậy, chỗ nào nào phát hiện vấn đề và có kết luận đều xử lý nghiêm, kể cả cán bộ cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh.

Về vấn đề tinh giản biên chế, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, hiện nay việc thực hiện quy định này của Chính phủ vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn do nhiều nguyên nhân và Nhà nước đang tiếp tục có những chính sách phù hợp để giải quyết.

Về vấn đề sản phẩm nông nghiệp "được mùa mất giá"; nông dân ly nông, ly hương..., Bí thư Tỉnh uỷ chia sẻ quan điểm rằng lâu nay đa số sản xuất nông nghiệp vẫn tự cung, tự cấp, sản phẩm không thể chuyển thành hàng hoá, do đó cần thu hút đầu tư để chuyển dịch lao động sang khu vực công nghiệp, dịch vụ, tạo điều kiện để phát triển nông nghiệp hàng hoá. Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ mong muốn, cử tri ủng hộ cấp uỷ, chính quyền địa phương trong quá trình thu hút đầu tư để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Về phía cấp uỷ, chính quyền cũng đảm bảo thực hiện đúng và đẩy đủ các chính sách, đảm bảo công bằng đối với người dân.

Một số vấn đề không thuộc thẩm quyền, Bí thư Tỉnh ủy xin tiếp thu và sẽ có ý kiến lên kỳ họp của Quốc hội sắp tới./.

NTV tổng hợp