Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 5

11:50, 06/12/2017

Sáng nay (6/12), Thường trực HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và các Sở, ban ngành cấp tỉnh.

Mở đầu cuộc họp sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh về kinh tế - xã hội năm 2017, nhiệm vụ năm 2018 và dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Góp ý cho báo cáo và dự thảo Nghị quyết này, các đại biểu cho rằng năm 2017 là một năm hết sức khó khăn thế nhưng tỉnh đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 27/27 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; Đồng thời đề nghị UBND tỉnh cần quan tâm làm rõ thêm một số tồn tại, hạn chế liên quan đến lĩnh vực phòng chống tham nhũng, lãng phí, giao đất giao rừng tại các huyện miền núi; Công tác xóa đói giảm nghèo; Công tác quản lý đất đô thị… Ngoài ra, các đại biểu cũng cho rằng nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp vẫn còn hạn chế, hệ thống kênh mương thủy lợi chưa được quan tâm duy tu, bảo dưỡng, nợ đọng trong xây dựng cơ bản và xây dựng Nông thôn mới còn nhiều; Việc thu xã hội hóa giáo dục còn gây bức xúc trong dư luận; Tội phạm đánh bạc, việc vi phạm luật ATGT gia tăng; Việc khởi tố số vụ tội phạm vi phạm về hàng giả, an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ rừng còn ít… 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại làm rõ thêm về vấn đề thu chi ngân sách của tỉnh năm 2017.

Về giải pháp, các đại biểu cho rằng cần bổ sung thêm việc triển khai các Nghị quyết Trung ương 5, Trung ương 6 (Khóa XII); Dự báo cung cầu về thị trường để có định hướng trong trồng trọt, chăn nuôi; Trong giải quyết việc làm cần quan tâm đến giải quyết việc làm tại chỗ cho người dân, nhất là người dân miền núi; Tăng cường quản lý nhà nước trong chất lượng các công trình xây dựng; Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; Tăng cường xử lý nghiêm các vụ tham nhũng và vi phạm pháp luật; Tiếp tục triển khai việc tự chủ tại các cơ sở y tế nhưng cũng phải tăng cường công tác quản lý nhà nước tại các đơn vị đã tự chủ.

Chú tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: UBND tỉnh sẽ nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành để hoàn thành chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018 được giao.

Đánh giá cao về sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh để có được những thành tựu kinh tế xã hội của năm 2017, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn cũng yêu cầu UBND tỉnh cần bổ sung thêm những tồn tại, hạn chế đã được các đại biểu góp ý tại cuộc họp; đồng thời thống nhất với mục tiêu phấn đấu năm 2018 đạt tốc độ tăng tổng sản phẩm GRDP từ 8,5 – 9 %. 

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại cuộc họp.

Cũng trong sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra báo cáo Tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2017, kế hoạch đầu tư công năm 2018; Dự thảo Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công năm 2018./.

Mai Hương – Cảnh Toàn