Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng Ban Nội chính TW Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri tại Quế Phong

16:27, 14/12/2017

Sáng nay (14/12), đồng chí Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe đại diện đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Nậm Nhoóng đã có một số ý kiến xung quanh các vấn đề như: Nậm Nhoóng là một xã nghèo, không có tài nguyên khoáng sản, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, đề nghị cấp trên nghiên cứu cắt một phần diện tích đất của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt theo Quyết định 163 để cho nhân dân sản xuất, phát triển kinh tế dựa vào trồng rừng; Công tác cán bộ đang gặp nhiều bất cập, dư thừa một số vị trí công chức như địa chính, tư pháp, trong khi công an lại đang thiếu người. Cử tri kiến nghị triển khai nghiêm túc chủ trương tinh giản, gọn nhẹ biên chế của Đảng, Nhà nước; các cấp, ngành cần quan tâm quy trình giám sát đầu tư xây dựng, chế độ chính sách ưu tiên cho các trường mầm non vùng sâu vùng xa về cơ sở vật chất, đảm bảo cho trẻ em nơi đây có quyền được đến trường học tập, vui chơi; Hỗ trợ nhà ở cho người có Công; Chế độ chính sách cho người dân sống ở khu vực gần rừng; Giải quyết vấn đề địa chính địa gới giữa hai bản Na Khích của Nậm Nhóong và bản Hồi Máy của xã Cắm; Đầu tư, xây dựng hệ thống điện lưới thắp sáng, đường giao thông, công trình nước sinh hoạt cho bà con Bản Pà Lâu...

a
Cử tri xã Nậm Nhoóng nêu ý kiến, kiến nghi.

Qua các ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Đình Trạc đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề liên quan. Trong đó, việc 11 hộ gia đình người có công với Cách mạng của xã Nậm Nhoóng làm nhà từ năm 2015 đến nay chưa nhận được tiền hỗ trợ, đồng chí đề nghị huyện và xã xem xét lại hồ sơ của các gia đình hỗ trợ kinh phí kịp thời không để gia đình người có công phải gánh nợ sau khi xây nhà.

a
Đồng chí Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Liên quan đến những chính sách cho người dân trồng rừng, ông Phan Đình Trạc cho biết, đây là một trong những vấn đề nổi cộm hiện nay tại vùng miền núi trên toàn quốc. Ông cũng chia sẻ với khó khăn của nhân dân khi chính sách vẫn chưa thực sự tạo cho người dân sống dựa vào rừng có cuộc sống ổn định, phát triển, đặc biệt là trong sử dụng rừng đặc dụng, và rừng tự nhiên.

Ngoài các vấn đề đã giải trình, các ý kiến khác được đồng chí Phan Đình Trạc tiếp thu trình lên Quốc hội để xem xét./.

Đình Đức - Đài TTTH Quế Phong