Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BTV Tỉnh ủy Nghệ An kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể, cá nhân năm 2017

12:09, 17/01/2018

Sáng nay (17/1), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể và cá nhân các Ủy viên Ban Thường vụ trong năm 2017. 

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Văn Phuông - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương; lãnh đạo các vụ các ban Đảng Trung ương được phân công phụ trách theo dõi Nghệ An.

a
 Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Nghệ An ủng hộ chương trình "Tết Vì người nghèo" trước khi tiến hành hội nghị.

Trước khi tiến hành hội nghị, các đại biểu tham dự hội nghị đã tổ chức ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018” với số tiền ủng hộ trên 36 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh quán triệt nội dung, kế hoạch, thời gian và cách triển khai hội nghị kiểm điểm.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh quán triệt nội dung, kế hoạch, thời gian, cách làm của hội nghị kiểm điểm. Theo đó, yêu cầu hội nghị kiểm điểm trên tinh thần dân chủ, khách quan, thẳng thắn, mang tính xây dựng cao; cần phân tích nguyên nhân, kết quả và chỉ ra cho được những hạn chế, yếu kém để tìm giải pháp khắc phục.

Với mỗi cá nhân, cần thực hiện việc kiểm điểm một cách khoa học, thẳng thắn, nghiêm túc trong phê bình và tự phê bình, đúng trọng tâm, trọng điểm.

Việc kiểm điểm tập thể tập trung phân tích, làm rõ những ưu điểm và những kết quả đạt được trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng và công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên. Trong đó, đi sâu vào các nội dung về lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và công tác dân vận; đổi mới tổ chức và hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

a
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Đây là năm thứ 2 liên tiếp Bộ Chính trị và Ban Bí thư có gợi ý nội dung để Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An kiểm điểm. Nội dung gợi ý kiểm khá toàn diện ở hầu hết các lĩnh vực từ thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, kết quả khắc phục sửa chữa các hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra trong kiểm điểm năm 2016 và những vấn đề mới được triển khai liên quan tới việc xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An với tinh thần thực sự cầu thị, nghiêm túc, nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, phân tích, làm rõ các kết quả đạt được cũng như thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, yếu kém trên các mặt mà Ban Bí thư Trung ương Đảng đã gợi ý; làm rõ các nguyên nhân của mặt được cũng như những hạn chế, thiết sót; rút ra kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Trên tinh thần chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn công tác Trung ương, hôm nay, hội nghị đã tiến hành kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, tập trung đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng hệ thống chính trị, làm rõ vì sao trong thời gian qua Nghệ An vẫn còn xảy ra một số vấn đề phức tạp; đánh giá sự đồng thuận trong nhân dân. Hội nghị cũng đánh giá sâu sắc những kết quả, hạn chế công tácquy hoạch cán bộ. Cùng với đó, kiểm điểm làm rõ cá nhân có điều kiện chi phối sau kiểm điểm Nghị quyết TW 4, đánh giá mức độ chi phối và công tác khắc phục hiện nay.

Với tinh thần, thái độ nghiêm túc, hội nghị đã thẳng thắn thực hiện phê bình và tự phê bình, chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm và các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy trong thời gian tới./.

Xuân Hướng – Duy Thanh