Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT trong ngành Tư pháp

17:19, 09/01/2018

Chiều nay (9/1), Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. 

Tới dự có đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;  Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2017, công tác Tư pháp của tỉnh được triển khai cơ bản toàn diện, có trọng tâm, đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Công tác xây dựng thẩm định rà soát kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện bài bản, nề nếp và từng bước đi vào chiều sâu; Chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật ngày càng được nâng cao, giảm bớt thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình làm việc, góp phần nâng cao việc đấu tranh phòng chống tham nhũng. Trong năm toàn tỉnh đã phát hiện trên 53.300 vụ vi phạm hành chính, xử phạt hơn 54.600 đối tượng.

Nhiệm vụ năm 2018, ngành Tư pháp tiếp tục triển khai hiệu quả việc thi hành luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015; Tiếp tục tuyên truyền phổ biến pháp luật đến cơ sở và khu dân cư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của công tác tư pháp trong năm 2017. Đồng chí cũng nhấn mạnh ngành cần tập trung triển khai các nhiệm vụ thuộc đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực thi pháp luật; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành công việc, tăng cường sử dụng văn bản điện tử.

Trao bằng khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc.
Trao bằng khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này 1 tập thể được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong công tác tư pháp; Bộ Tư pháp tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích đối với công tác tư pháp. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua; 5 cá nhân có thành tích trong tổ chức hội thi “Thanh niên với ATGT năm 2017”.

Sỹ Đức - Duy Thanh