Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn: Xây dựng đề án tinh giản biên chế phải rất cụ thể

20:27, 09/01/2018

Chiều nay (9/1), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban với các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy để đánh giá công tác quý IV/2017, triển khai nhiệm vụ quý I/2018. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự  đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy tham dự cuộc họp giao ban.

Trong quý IV/2017, các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ hoàn thành tốt kế hoạch công tác, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Trong đó, đã tham mưu học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 6 - Khóa XII; tổng kết Nghị quyết Trung ương 3 - Khóa VIII về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; Khảo sát báo cáo đánh giá 1 năm thực hiện đề án 01 về xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối xóm có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016 - 2020; Tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm điểm 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị; Đồng thời tham mưu thông báo kịp thời các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về kiến nghị, đề xuất của các ngành, các cấp và những vấn đề nổi cộm, bức xúc nảy sinh ở cơ sở.

d
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giao ban.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu trong quý I/2018 , các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy cần tổ chức chất lượng các hội nghị tổng kết, xây dựng kế hoạch công tác của năm 2018 đảm bảo chất lượng, hiệu quả; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018; Tham mưu chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm và không để các tình huống bị động, bất ngờ xảy ra; Quán triệt và lãnh đạo thực hiện tốt Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về kế hoạch đón Tết Nguyên đán năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng nhấn mạnh, các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy cần quán triệt và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 - Khóa XII không chỉ trong ngành mình mà trong cả hệ thống chính trị, trong đó xây dựng đề án tinh giản biên chế phải rất cụ thể trên cơ sở tuân thủ các hướng dẫn của Trung ương. Ngoài ra, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là các đơn vị, cá nhân có dấu hiệu vi phạm; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng./.

Mai Hương – Hồng Sơn