Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quan tâm xây dựng phong trào cơ sở có tính bền vững

16:35, 09/01/2018

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên giao ban đánh giá thực hiện nhiệm vụ quý IV/2017, triển khai nhiệm vụ Quý I/2018 của MTTQ và các hội, đoàn thể cấp tỉnh, tổ chức sáng nay (9/1).

A
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giao ban.

Trong quý IV/2017, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tập trung quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 - Khóa 12; Tuyên truyền các hoạt động kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV và sự kiện Việt Nam đăng cai diễn đàn cấp cao Châu Á – Thái Bình Dương; Đồng thời, tích cực động viên nhân dân phát triển kinh tế, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra; Phối hợp tham mưu cho lãnh đạo các địa phương xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp, nảy sinh trên địa bàn. Cùng với đó, tổ chức thành công Đại hội Đoàn, Đại hội Hội Cựu chiến binh cấp tỉnh và Đại hội Công đoàn cơ sở.

a
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giao ban.

Bên cạnh đánh giá cao những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng lưu ý một số tồn tại trong quý IV năm 2017 đó là chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn thể ở một số vùng đặc thù chưa cao, nhất là trong việc phát triển đảng viên và chi bộ theo Đề án 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh. Việc xây dựng và nhân rộng các mô hình còn hạn chế. 

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận tại buổi giao ban.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu trong quý I/2018, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tập trung tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; Vận động nhân dân hưởng ứng tốt các phong trào thi đua thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2018;  Quan tâm chăm lo Tết Nguyên đán cho bà con nhân dân đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, nhất là người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn; Vận động nhân dân tham gia “Tết trồng cây nhớ ơn Bác”, sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm sạch, ký cam kết không sử dụng, vận chuyển, tàng trữ pháo các loại, chấp hành tốt luật ATGT. Cùng với đó, tiếp tục học tập, quán triệt và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 - Khóa 12, nhất là phải làm tốt công tác tư tưởng, bắt tay vào thực hiện những nội dung liên quan đến ngành mình, lĩnh vực mình phụ trách; Tiếp tục chăm lo củng cố các tổ chức đoàn thể ở các vùng đặc thù, từ đó khơi dậy các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Mai Hương – Hồng Sơn