Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tết vì người nghèo: Thiết thực, hiệu quả

20:28, 15/01/2018

Thực hiện thư kêu gọi ủng hộ Tết cho người nghèo của Bí thư Tỉnh ủy, những ngày qua, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều phong trào hoạt động thiết thực để quan tâm, giúp đỡ hộ nghèo trong dịp Tết đến, Xuân về.

Căn nhà mới vừa được khánh thành để chuẩn bị đón Tết là niềm vui vô bờ bến của gia đình chị Trần Thị Hà ở xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương. Từ đây, vợ chồng, con cái chị sẽ được ở trong căn nhà đàng hoàng, ấm cúng hơn. Thuộc diện đặc biệt khó khăn nên huyện đã hỗ trợ 25 triệu đồng, các tổ chức đoàn thể giúp đỡ ngày công xây nhà. Sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng đã giúp người nghèo ấm lòng trong những ngày xuân.

Chị Trần Thị Hà phấn khởi chia sẻ: "Mừng lắm, phấn khởi lắm vì Tết năm nay gia đình được ở trong nhà mới".

a
Chính quyền, đoàn thể chia vui cùng gia đình chị Trần Thị Hà trong căn nhà mới xây.

Hưởng ứng Tết người nghèo năm nay, huyện Thanh Chương phấn đấu vận động 1,6 tỷ đồng để trao 3.000 suất quà cho người nghèo đón Tết. Ngoài việc giao chỉ tiêu cho các xã, huyện chỉ đạo mỗi một địa phương, đơn vị bằng việc làm cụ thể, thiết thực để hỗ trợ người nghèo đón Tết vui vẻ, ấm cúng.

Ông Trình Văn Nhã - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở rà soát đúng đối tượng, vận động hỗ trợ đóng góp để hỗ trợ người nghèo, nhất là dịp Tết Nguyên đán sắp tới".

a
Chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể rà soát các đối tượng thuộc diện nghèo để hỗ trợ đón Tết.

Xuân này, toàn tỉnh có đến 66.000 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh cần được hỗ trợ để đón Tết. Hiện nay, đã có trên 60 đơn vị, cá nhân ủng hộ trên 30 tỷ đồng. Để phấn đấu quyên góp, ủng hộ trên 45 tỷ đồng hỗ trợ cho 100% hộ nghèo có cái Tết đầm ấm, các ban ngành, địa phương đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp. Ngay tại thị xã Cửa Lò, để giúp đỡ trên 1.000 hộ nghèo của thị xã có cái Tết an vui, thị xã phấn đấu vận động trên 1 tỷ đồng để triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, bà Hoàng Thị Hà - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò chia sẻ: "Phối hợp các ngành, mặt trận xây dựng các kế hoạch, rà soát các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn; kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp để đảm bảo người dân được đón Tết vui tươi, đầm ấm hơn những năm trước".

a
Thị xã Cửa Lò trao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của tỉnh, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống dân tộc “lá lành đùm lá rách” mỗi khi Tết đến, Xuân về. Sự quan tâm, sẻ chia của các ban ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo có được cái Tết ấm áp và niềm vui trọn vẹn hơn./.

Thu Vinh - Hữu Song