Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2018

11:43, 18/01/2018

Sáng nay (18/1), UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh làm việc để đánh giá kết quả công tác phối hợp năm 2017, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2018. 

Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Cùng dự có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban ngành.

Trong năm 2017, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phối hợp, thực hiện tốt nhiều nội dung theo Quy chế đã ký kết. Trong đó, có nhiều hoạt động mới được phối hợp triển khai đạt hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi bên, góp phần cùng với toàn tỉnh hoàn thành 27/27 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Việc chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn giải quyết các kiến nghị của cử tri, của Mặt trận với UBND tỉnh có những bước tiến mới, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, hoạt động của UBND tỉnh và MTTQ tỉnh vẫn còn một số tồn tại: chưa xây dựng và nhân rộng được các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong các vùng đồng bào có đạo; Chưa thực hiện tốt, công khai quy chế dân chủ cơ sở đối với những vấn đề nhân dân quan tâm. Một số ngành chưa phản hồi những kiến nghị của cử tri thông qua MTTQ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận buổi làm việc.

Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị: UBND tỉnh và MTTQ tỉnh phải tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; Tiếp tục tập hợp, đoàn kết nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước có hiệu quả; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giải quyết các vấn đề nảy sinh, nhất là liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội; Tiếp tục kiến nghị với Đảng, nhà nước về các chủ trương, chính sách nhằm xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng chỉ rõ trách nhiệm, một số nội dung mà các ngành phải thực hiện khi có văn bản kiến nghị, yêu cầu của Ủy ban MTTQ tỉnh./.

Thái Dương - Hồng Sơn