Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ tháng 2

11:15, 28/02/2018

Sáng nay 28/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, BTV Tỉnh ủy tiến hành họp phiên thường kỳ tháng 2 để nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung quan trọng. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chủ trì buổi họp. 

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi họp.

Mở đầu phiên họp, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 – Xuân Mậu Tuất 2018. Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh dự kiến có sự tham dự của khoảng 800 đại biểu, khách mời và các nhà đầu tư. Rút kinh nghiệm công tác tổ chức các năm trước đây, ý kiến các thành viên dự họp đề nghị Ban Tổ chức hội nghị lưu ý công tác lễ tân, tiếp đón các đoàn khách mời, các nhà đầu tư phải thật sự chu toàn, kỹ lưỡng. Trong khuôn khổ hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư cũng sẽ diễn ra một số hoạt động như một số chủ đầu tư tiếp kiến với lãnh đạo Chính phủ; hội thảo chuyên đề về đầu tư, tôn vinh, khen thưởng 10 nhà đầu tư và tổ chức khởi công dự án Khu công nghiệp Hemaraj... vì thế các ý kiến cũng yêu cầu công tác tổ chức, sắp xếp thời gian cần chặt chẽ, khoa học.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi họp.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị xúc tiến đầu tư xuân Mậu Tuất 2018 sắp diễn ra.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị: Hội nghị xúc tiến đầu tư nên quan trọng nhất là nhà đầu tư; Ban Tổ chức hội nghị cần đổi mới tư duy từ chương trình tiếp đón đến kế hoạch gặp gỡ, làm việc, ký kết với các nhà đầu tư. Để sự kiện thành công cần tiếp tục rà soát kỹ các khâu, các nội dung công việc, đảm bảo trách nhiệm, tận tình, thân thiện; qua đó giữ chân các nhà đầu tư tìm cơ hội đầu tư tại hội nghị vì sự phát triển chung của tỉnh.

Tiếp đó, BTV Tỉnh ủy cũng đã đồng tình và cho chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Hoàng Mai 1 do nhà đầu tư Hoàng Thịnh Đạt thực hiện và chủ trương đầu tư nhà máy bia, nước giải khát Massan tại KCN Nam Cấm. Với KCN Hoàng Mai 1, đây là dự án có yếu tố chuyển tiếp nhà đầu tư, có tổng mức đầu tư 860 tỷ đồng, với quy mô hơn 264 ha thuộc xã Quỳnh Lộc và phường Quỳnh Thiện. Nhà đầu tư hạ tầng Hoàng Thịnh Đạt cũng được đánh giá cao về tiềm lực tài chính, năng lực cũng như các mối quan hệ phối hợp tốt với các nhà đầu tư FDI. Cũng trong sáng nay, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về dự thảo đề án của BTV Tỉnh ủy về thực hiện NQ số 18 của BCH TW về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn