Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các cấp, ngành thực hiện nghiêm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao sau Tết

13:34, 22/02/2018

"Các cấp, các ngành của tỉnh Nghệ An cần quán triệt và thực hiện nghiêm 18 nhiệm vụ mà Thủ tướng chính phủ giao sau dịp Tết Nguyên đán". Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trong phiên họp thường kỳ tháng 2 của UBND tỉnh diễn ra sáng nay (22/2).

 

 

Tham dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh và một số ban, ngành cấp tỉnh.

Mở đầu phiên họp, văn phòng UBND tỉnh thông báo việc thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 1 và báo cáo tình hình hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Theo đó, Tết Mậu Tuất 2018, tỉnh đã quan tâm, chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách với tổng giá trị quà tết là trên 292 tỷ. Mặc dù đã tuyên truyền và liên tiếp bắt hàng trăm đối tượng với 5 tấn pháo dịp trước Tết, nhưng vẫn còn nhiều nơi để xảy ra tình trạng pháo nổ và có 9 người bị tai nạn do pháo. Tình hình trật tự an toàn giao thông dù đã có nhiều chuyển biến, nhưng trong kỳ nghỉ Tết toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông làm chết 5 người, bị thương 4 người.

Trong buổi sáng nay, các thành viên UBND tỉnh còn được nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng dự toán ngân sách tháng 2, kế hoạch thực hiện tháng 3/2018; Nghe báo cáo về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020. 

a
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Độ phát biểu tại phiên họp.

Trong tháng 2, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,29% so với cùng kỳ 2017. Nhiều sản phẩm như xi măng, clinke… tăng cao. Trong 2 tháng đầu, năm thu ngân sách nhà nước đạt trên 1.726 tỷ đồng, đạt 13,6% dự toán và bằng 87,5% so với cùng kỳ.

Trong tháng 3, UBND tỉnh sẽ đôn đốc kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018 từ tỉnh xuống cơ sở; Đẩy mạnh thực hiện cơ cấu ngành nông nghiệp, chỉ đạo quyết liệt sản xuất vụ xuân, cây công nghiệp, trồng rừng và thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới; Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ; Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tăng cường đối ngoại; Đẩy mạnh cải cách hành chính và thu chi ngân sách.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại phiên họp sáng nay.

Ngay trong phiên họp sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã quán triệt công điện của Thủ tướng Chính phủ đối với việc thực hiện nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh, các Sở, ban ngành cấp tỉnh cần quán triệt rõ những nhiệm vụ mà công điện của Thủ tướng chỉ đạo để hoàn thành những phần việc nội dung lĩnh vực của ngành mình, quyết tâm hoàn thành kế hoạch của năm 2018 đã đề ra. Trong đó, cần chú trọng thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính, giải quyết tốt các công việc tồn đọng trước Tết, không để dư âm Tết làm chậm tiến độ công việc; tuyệt đối không đi lễ đền, chùa trong giờ hành chính. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cần đẩy mạnh việc thu ngân sách, nhất là các khoản thu từ nội địa, kiên quyết thực hiện các biện pháp chống thất thu thuế./.

Sỹ Đức – Hữu Song