Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cán bộ lão thành Cách mạng kỳ vọng về những khởi sắc trong năm mới 2018

12:19, 16/02/2018

Một mùa xuân mới đã về trên quê hương, đất nước. Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới này, cùng gặp gỡ những cán bộ lão thành cách mạng. Phấn khởi trước những thành tựu của đất nước, của tỉnh trong năm cũ 2017, đảng viên lão thành càng thêm tin tưởng, kỳ vọng một năm mới với nhiều thành công và thắng lợi mới.

 

Tròn 90 tuổi đời với 70 tuổi Đảng, cụ Nguyễn Văn Thoại ở phường Đội Cung, thành phố Vinh đã trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và được chứng kiến nhiều thắng lợi to lớn mà đất nước ta dành được trong công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng. Cụ phấn khởi khi năm 2017, trong điều kiện còn nhiều khó khăn thách thức nhưng đất nước ta, tỉnh ta đã gặt hái được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng. Điều này đã làm cho cụ vui hơn, phấn chấn hơn khi Tết đến, xuân về.

a
Cụ Nguyễn Văn Thoại đón nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Chia sẻ của cụ Nguyễn Văn Thoại – Nguyên Trưởng ty Thể dục Thể thao tỉnh Nghệ An: "Từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, tất cả các lĩnh vực đều phát triển, đặc biệt năm 2017 gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật. Tôi tin tưởng đây sẽ là bước đà để năm 2018, phong trào Cách mạng của tỉnh ra sẽ nở rộ hơn nữa, đạt được nhiều thành tích nổi bật hơn nữa".  

Mười bảy tuổi tham gia Cách mạng và nay đã bước vào tuổi chín mươi, cả cuộc đời của Thiếu tướng Bùi Đức Tùng gắn bó với các cuộc trường chinh vĩ đại của dân tộc, từ Chiến dịch Việt Bắc đến Chiến dịch Biên Giới, Thượng Lào Tây Bắc, Chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau Hiệp định Giơ ne vơ, được biệt phái vào chiến trường Tây Nguyên, sau đó vào Quân khu 5... Mùa xuân này, Thiếu tướng vui hơn khi đời sống người dân được nâng lên, tinh thần đoàn kết được củng cố, nhất là có rất nhiều tấm lòng đã nhường cơm sẻ áo để ủng hộ cho người nghèo đón Tết, đặc biệt, việc Đảng, Nhà nước kiên quyết trong xử lý những vụ án lớn về tham nhũng, tiêu cực cũng đã tạo niềm tin trong nhân dân.

a
Thiếu tướng Bùi Đức Tùng kể lại tuổi trẻ gắn bó với các cuộc trường chinh vĩ đại của dân tộc.

Thiếu tướng Bùi Đức Tùng - Nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ trong ngày đầu xuân mới: “Mong muốn việc chống tham nhũng tiêu cực sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt. Cá nhân tôi tin tưởng đất nước, tỉnh Nghệ An sẽ có những bước phát triển nhanh hơn nữa trong năm mới 2018”.

Với ông Trương Công Anh – Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phấn khởi trước những thành tựu của năm cũ, ông cũng tin tưởng trong năm mới lãnh đạo các cấp các ngành sẽ tiếp tục có những quyết sách đúng đắn để đưa đất nước vững bước tiến lên. Đặc biệt, đối với Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa 12) - một minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của Đảng trong chặng đường phát triển mới, ông kỳ vọng toàn Đảng, toàn dân sẽ quyết tâm thực hiện có hiệu quả.

a
Ông Trương Công Anh – Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An kỳ vọng toàn Đảng, toàn dân sẽ quyết tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 6 - Khóa 12.

Gửi gắm niềm tin trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 – Khóa 12, ông Trương Công Anh – Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An nói: "Để có tổ chức bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả không chỉ là ý chí, mong muốn mà quan trọng là nắm vững khoa học tổ chức của Đảng cầm quyền, Nhà nước, Pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Nhà nước do dân và vì dân. Tôi mong rằng, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 - Khóa 12 phải xuất phát từ tinh thần Cách mạng, cơ sở khoa học. Có như vậy, tổ chức bộ máy của chúng ta mới hoạt động hiệu quả". 

Không chỉ cụ Nguyễn Văn Thoại, Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, ông Trương Công Anh mà tất cả những cán bộ lão thành Cách mạng đã để lại tấm gương sáng cho cán bộ trẻ hiện nay về sự cống hiến tận tụy suốt đời cho Đảng, cho dân. Nay tuổi đã cao, nhưng các cán bộ lão thành vẫn luôn quan tâm đến sự phát triển của đất nước, của quê hương với kỳ vọng đất nước ngày càng phồn vinh, người dân ai cũng ấm no, hạnh phúc./.

Mai Hương – Hữu Dũng