Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn công tác tỉnh Nam Gobi, Mông Cổ tìm cơ hội hợp tác kinh tế với Nghệ An

16:33, 22/02/2018

Chiều nay (22/2), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã tiếp đoàn công tác tỉnh Nam Gobi, Mông Cổ do ông Batbold Khorloo - Phó tỉnh trưởng làm trưởng đoàn đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác về khai thác khoáng sản và chế biến sản phẩm từ gia súc.

 

Toàn cảnh buổi tiếp đón.
Toàn cảnh buổi tiếp đón.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đoàn công tác của tỉnh Nam Gobi đến với Nghệ An ngay những ngày đầu năm mới 2018; Đồng thời giới thiệu khái quát một số nét đặc trưng cơ bản về địa lý, tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

a
Ông Batbold Khorloo - Phó tỉnh trưởng Nam Gobi phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ông Batbold Khorloo - Phó tỉnh trưởng Nam Gobi, Mông Cổ cũng thông báo một số nét về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh và mong muốn tỉnh Nghệ An tạo điều kiện để các doanh nghiệp tỉnh Nam Gobi được tìm hiểu một số lĩnh vực như: khai khoáng, chế biến sản phẩm từ gia súc trên địa bàn; Đồng thời đề nghị 2 tỉnh sẽ kết nghĩa với nhau trong tương lai.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Nam Gobi, Mông Cổ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định: những đề xuất về việc tìm hiểu, hợp tác kinh tế giữa tỉnh Nam Gobi với tỉnh Nghệ An là rất phù hợp với xu thế phát triển chung hiện nay. Vì vậy, Nghệ An đồng tình với đề xuất của tỉnh Nam Gobi, cùng nhau xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, từ đó tạo cơ hội để các doanh nghiệp 2 tỉnh được gặp gỡ, trao đổi, tăng cường hợp tác cùng phát triển trên một số lĩnh vực như giáo dục, du lịch, khai khoáng, lâm nghiệp và chế biến sản phẩm từ gia súc.

a
Lãnh đạo 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm.

Nguyễn Nam - Cảnh Toàn