Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả công việc

17:54, 22/02/2018

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 2 của UBND tỉnh diễn ra chiều nay (22/2). Tại phiên họp, các thành viên dự nghe và cho ý kiến về Báo cáo đề án thực hiện Cải cách hành chính năm 2018 tại 7 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì phiên họp.

Báo cáo của Giám đốc Sở Nội vụ tại phiên họp chiều nay cho thấy, đến thời điểm này, 7 đơn vị điểm thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh trong năm 2018 đã cơ bản hoàn thành đề cương cải cách hành chính của đơn vị mình.

Ông Đậu Văn Thanh - Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại phiên họp.
Ông Đậu Văn Thanh - Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại phiên họp.

Cho rằng việc thực hiện đề án là rất quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, các đại biểu đề nghị, mỗi cơ quan, đơn vị cần làm rõ những việc, những khâu ách yếu để xác định nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện để đạt được mục tiêu chung đề ra. Bên cạnh đó, các đơn vị phải chú trọng đến công tác cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa hành chính.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại phiên họp.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho rằng, việc cải cách thủ tục hành chính, ngoài 7 đơn vị điểm, các đơn vị khác cũng phải tiến hành thực hiện. Đồng chí đề nghị các chủ đề án tiếp thu các ý kiến hoàn thiện đề án của mình. Trên cơ sở nhiệm vụ, đặc thù ngành, nghề mỗi đơn vị, Sở ngành phải xây dựng đề án cụ thể để tiến hành thực hiện cải cải hành chính, trong đó nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện một cách khoa học, đảm bảo thông thoáng, nhanh gọn, lấy sự hài lòng của người dân để làm thước đó đánh giá hiệu quả công việc. Việc kỷ luật công vụ, kỷ luật công chức phải nghiêm minh, rõ ràng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 7 đơn vị điểm phải tiếp thu, hoàn chỉnh đề án cải cách hành chính trong quý I – 2018 để phê duyệt và triển khai thực hiện./.      

Hữu Đức – Hồng Sơn