Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay những ngày đầu xuân

11:41, 27/02/2018

Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên – Đó là một trong những nội dung được Thủ tướng Chính Phủ chỉ đạo trong công điện số 240 ban hành ngay sau Tết. Những ngày qua, đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Quán triệt nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh, ngay sau những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tập trung giải quyết, xử lý công việc, đặc biệt là những công việc liên quan nhân dân và doanh nghiệp.

Chia sẻ của anh Hoàng Ngọc Hanh – Người dân ở xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên: “Tôi làm ở trong Nam về ăn Tết nên tranh thủ ngày đầu năm làm lại chứng minh thư. Tại cơ quan Công an tôi được các cán bộ chứng thực và hướng dẫn nhiệt tình, sang giao dịch 1 cửa của huyện Hưng Nguyên cũng được giải quyết ngay”.

a
Tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Ngay từ những ngày đầu làm việc của năm mới Mậu Tuất 2018, đoàn liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính tại nhiều cơ quan, đơn vị. Cơ bản các cơ quan, đơn vị đã triển khai tốt các Chỉ thị về tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính của Trung ương, của tỉnh đến cán bộ, công chức viên chức.

Ông Ngô Phú Hàn – Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cho biết: “Tại địa phương, chúng tôi yêu cầu cán bộ công chức phải chấp hành nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính; đồng thời sẽ tiến hành xử lý nghiêm nếu có trường hợp vi phạm”. 

a
Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính tại nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Quốc Hào – Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An cho biết thêm: “Ngay từ buổi làm việc đầu tiên của năm mới, Sở Tư pháp quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc đến cán bộ công chức. Riêng Sở Tư pháp, từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, số lượng người dân đến xin lý lịch tư pháp tăng cao, vì vậy cán bộ, công chức phải tập trung 100% tinh thần để giải quyết tốt cho người dân” .

Tuy nhiên qua kiểm tra, đoàn liên ngành cũng phát hiện một số công chức, viên chức vẫn còn vi phạm văn hóa công sở, ở một số phường, xã vẫn chưa xây dựng được kế hoạch công tác cụ thể cho hàng quý, hàng tháng và hàng tuần… Đặc biệt, vẫn có tình trạng cán bộ, công chức đi làm chậm giờ, vắng mà không có lý do chính đáng. Đây là việc cần phải được chấn chỉnh kịp thời để nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc của từng cá nhân, đơn vị.

a
Kịp thời chấn chỉnh một số công chức, viên chức đi làm chậm giờ, vắng mặt.

Nhấn mạnh mục đích của việc tăng cường kiểm tra đầu năm, ông Lê Đình Lý – Phó Giám đốc Sở Nội vụ nói: “Ngày từ những ngày đầu, đoàn đã tổ chức những cuộc kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị, nhằm tăng cường kiểm tra giám sát để chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức làm tốt nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu của năm mới, xóa bỏ tư tưởng “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

Việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành và cải cách hành chính của tỉnh. Vì vậy, người đứng đầu các cơ quan đơn vị cần quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để ngày càng nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc của từng cá nhân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị./.

Mai Hương – Chu Quý