Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ủy ban Đoàn kết Công giáo chúc Tết Tỉnh ủy Nghệ An

11:01, 08/02/2018

Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, sáng nay (8/2), đoàn công tác của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An do Linh mục Nguyễn Đăng Điền – Chủ tịch Ủy ban làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy. 

Tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp đón.
Toàn cảnh buổi tiếp đón.

Linh mục Nguyễn Đăng Điền chúc mừng năm mới đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An năm mới 2018 gặt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đến thăm chúc Tết tỉnh. Đồng chí đã thông báo với Đoàn những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua; Khẳng định có được những kết quả trên là nhờ vào việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có sự đóng góp tích cực của các tổ chức tôn giáo cũng như các chức sắc, chức việc, người tu hành, đồng bào công giáo trong việc phát huy các giá trị tốt đẹp của đạo đức tôn giáo, góp phần xây dựng xã hội an lành, hạnh phúc.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận tại
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi tiếp đón.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng cấp ủy, chính quyền tổ chức nhiều hoạt động, phong trào chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, tích cực vận động bà con giáo dân thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, chung sức đưa quê hương phát triển bền vững.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật, phát huy tối đa sự đồng thuận, đoàn kết trong quá trình xây dựng và phát triển.

a
Linh mục Nguyễn Đăng Điền và các thành viên trong đoàn tặng quà chúc Tết Tỉnh uỷ.
a
Lãnh đạo tỉnh tặng quà chúc tết các linh mục.

Trước thềm năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc Linh mục Nguyễn Đăng Điền và các thành viên trong đoàn năm mới sức khỏe, tiếp tục phát huy uy tín, vai trò cầu nối, xây dựng mối đoàn kết toàn dân tộc, chung sức đồng lòng để xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng giàu mạnh./.

Trần Lịch – Trường Ca